+Aa-
    Zalo

    Hy hữu: Mua hàng 0 đồng trên mạng, người phụ nữ sững người với cảnh tượng trước mắt

    (ĐS&PL) - Sự việc hy hữu mới xảy ra tại Hà Nam, Trung Quốc khiến nhiều người dở khóc dở cười vì không tin đây là sự thật.

    ​Việc mua hàng qua mạng hiện sao rất đơn giản và dễ dàng. Khách hàng chỉ việc ngồi nhà xem hàng và bấm chuột. Giao dịch có thể qua nhiều cách như thanh toán trực tiếp khi nhận hàng, chuyển khoản hoặc mua bằng điểm tích luỹ.

    Tuy nhiên, những việc dở khóc dở cười khi mua hàng qua mạng thì không thiếu. Sự việc hài hước đến từ cả hai phía, người mua và người bán.

    Bà Trương (đã thay đổi danh tính) chia sẻ, một nhân viên giao hàng đã gọi cho bà, người nhân viên cho biết, "Chúng tôi vận chuyển lợn bằng ô tô chuyên biệt có lắp điều hoà. Cam kết lợn đến tay người mua hàng trong thời gian nhanh nhất mà vẫn khỏe mạnh, béo tốt. Rất cảm ơn vì đã sử dụng dịch vụ”. 

    Người phụ nữ ngỡ ngàng khi không hiểu vì sao cửa hàng lại giao cho mình một con lợn nặng hơn 20 cân còn sống nguyên và hiện đang ngồi trong khoang điều hoà.

    hy huu mua hang 0 dong tren mang nguoi phu nu sung nguoi voi canh tuong truoc mat 1
    Con lợn nặng hơn 20 cân còn sống nguyên và hiện đang ngồi trong khoang điều hoà. Ảnh: Baidu.

    Bà vội vàng kiểm tra lại thông tin thì hoàn toàn trùng khớp, toàn bộ thao tác này đều được thực hiện trên một trang thương mại điện. Bà sau đó muốn làm thủ tục hoàn hàng nhưng phía người bán từ chối vì theo quy định, sản phẩm nằm trong danh sách ưu đãi giảm giá một khi mua hàng sẽ không được trả lại.

    Không còn cách nào khác bà Trương phải cầu cứu con gái. Sau một hồi tìm hiểu, mọi chuyện mới vỡ lẽ, hoá ra vì mới tập mua hàng qua mạng. Lại không thông thạo về công nghệ, thấy trên mạng bán lợn giá 0 đồng nên mua thử. Không ngờ đây phần quảng cáo ưu đãi, thực chất là sản phẩm mua trước trả sau, hơn nữa ở đây bán lợn nguyên con chứ không phải thịt lợn.

    Hiện tại con lợn hơn 20 cân đã ship đến nơi, nhân viên giao hàng yêu cầu gia đình thanh toán khoản tiền 544 tệ (khoảng gần 2 triệu đồng) sau khi giảm trừ nhiều ưu đãi.

    Tình huống này khiến gia đình người phụ nữ sống tại Hà Nam, Trung Quốc không khỏi "méo mặt" vì căn nhà của họ ở trung tâm thành phố không có chỗ nuôi nhốt lợn, xung quanh cũng không ở gần khu vực giết mổ nào. Nhất thời gia đình không biết xử lý tình huống này như thế nào.

    Ngay sau khi sự việc trên được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh những lời nhắc nhở mọi người cần chú ý đọc kỹ các điều khoản mua hàng cũng có không ít người để lại bình luận chia sẻ những màn “tập tành” mua hàng online của các bậc phụ huynh khiến nhiều người dở khóc dở cười.

    “Mẹ tôi nghe quảng cáo trên mạng rồi mua mấy bộ quần áo đi dự tiệc, chẳng hiểu kiểu gì lúc giao tới lại thành quần áo ngủ”

    “Bố mẹ tôi đặt mua hàng người ta còn ship tới cục gạch luôn ấy chứ, vậy mà cũng cứ nhận thôi không biết làm thế nào để khiếu nại. Lúc tôi biết chuyện thì quá thời gian mất rồi.”

    Tuy nhiên, câu chuyện éo le đặt hàng qua mạng như người phụ nữ kể trên không phải hiếm gặp.

    Trước đó, một người đàn ông đã nhận được 60 chiếc iPhone 15 Pro Max 1 TB, tổng giá trị lên tới khoảng 96.000 đô la (tương đương gần 2,4 tỷ đồng) thay vì nhận được 4 chiếc điện thoại iPhone 15 Pro Max như đã đặt hàng. Hay từng có người đặt mua nhầm 280.000 NDT (khoảng gần 900 triệu) tiền thịt bò.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-mua-hang-dong-tren-mang-nguoi-phu-nu-sung-nguoi-voi-canh-tuong-truoc-mat-a599721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan