+Aa-
    Zalo

    Hy hữu người đàn ông vượt qua bài thi lái xe sau 157 lần thi trượt, tiêu tốn gần 94 triệu tiền lệ phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn 157 lần thất bại, cuối cùng một người đàn ông ở Anh cũng qua được bài thi sát hạch lý thuyết để lấy bằng lái xe, tốn khoảng 94 triệu đồng lệ phí thi.

    Sau hơn 157 lần thất bại, cuối cùng một người đàn ông ở Anh cũng qua được bài thi sát hạch lý thuyết để lấy bằng lái xe, tốn hơn 4.000 USD lệ phí thi.

    Người đàn ông thi trượt bằng lái xe 157 lần. Ảnh minh họa

    Mới đây, cơ quan Tiêu chuẩn lái xe và Phương tiện của Anh (DVSA) đã nêu danh sách các "kỷ lục mới" về những người trượt bài kiểm tra kiến thức lái xe.

    Trong đó, một người đàn ông giấu tên đã vượt qua bài kiểm tra lý thuyết sau 157 lần trượt. Người này đã chi 3.000 bảng Anh (khoảng 94 triệu đồng) cho "sự nghiệp thi cử". May mắn là ở lần thứ 158, người này đã vượt qua kỳ thi.

    Người thi lại nhiều thứ hai ở nước Anh là một người phụ nữ ngoài 30 tuổi với hơn 117 lần thi lý thuyết trượt, theo số liệu thống kê của Cơ quan Tiêu chuẩn Lái xe và Phương tiện giao thông. Hiện cô vẫn đang thi lại.

    Xếp thứ ba là một phụ nữ 48 tuổi vượt qua bài kiểm tra lý thuyết sau 94 lần thử.

    Còn về phần thi thực hành, theo DVSA, một người đàn ông 72 tuổi đã phải trải qua 43 lần thi mới có được tấm bằng lái và hiện đang nắm giữ kỷ lục về số lần thi trượt thực hành nhiều nhất. Đứng thứ hai là một người phụ nữ 47 tuổi, hiện vẫn chưa thể vượt qua được bài thi thực hành sau 41 lần thi.

    Khi những số liệu này được công khai, nhiều người thắc mắc rằng liệu có nên cho phép những thí sinh kia tham gia giao thông nữa không bởi họ thất bại quá nhiều lần.

    Mark Tongue - Giám đốc công ty cho thuê ôtô Select Car Leasing - cho biết: “Đúng như những gì chúng ta thường nói: Thất bại là mẹ thành công. Đối với một số người, vượt qua bài kiểm tra lái ôtô có thể là thử thách khó khăn nhất trong cuộc sống. Vì vậy, họ phải cố gắng nhiều hơn những người khác”.

    “Không có gì phải xấu hổ khi trấn an bản thân và quyết tâm thi lại, cho dù bạn có trượt bài kiểm tra lý thuyết tới 157 lần. Bất kỳ ai làm được điều đó đều đáng được tuyên dương”, ông nói.

    Mộc Miên(Theo India)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-huu-nguoi-dan-ong-vuot-qua-bai-thi-lai-xe-sau-157-lan-thi-truot-tieu-ton-gan-94-trieu-tien-le-phi-a353147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan