+Aa-
    Zalo

    Indonesia đã vớt được một hộp đen máy bay Airasia QZ8501

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các thợ lặn sáng sớm ngày 12/1 đã vớt được một trong hai hộp đen của máy bay AirAsia QZ8501 khi máy bay này rơi xuống biển Java cách đây 2 tuần.

    (ĐSPL) -  Các thợ lặn sáng sớm ngày 12/1 đã vớt được một trong hai hộp đen của máy bay AirAsia QZ8501 khi máy bay này rơi xuống biển Java cách đây 2 tuần.
    Theo tin tức trên AP, lực lượng cứu hộ đã trục vớt thành công thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay của máy bay AirAsia trong khi hộp ghi âm giọng nói vẫn còn mất tích.

    Hộp đen máy bay. (Ảnh minh họa).

    Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia Bambang Soelistyo cho biết, hộp đen ghi âm dữ liệu chuyến bay đã được tìm thấy bên dưới phần cánh của chiếc máy bay vào sáng sớm ngày 12/1.
    Trước đó, ngày 11/1, các thợ lặn đã phải trở về tay không sau khi 3 tàu cứu hộ của Indonesia bắt được tín hiệu ping tại khu vực được cho là vị trí nơi thân máy bay bị rơi. Tuy nhiên, các thợ lặn đã không thể tìm thấy chiếc hộp đen của máy bay do tầm nhìn tại khu vực này bị hạn chế.
    Một hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay và một hộp ghi âm buồng lái. Máy ghi dữ liệu lưu trữ toàn bộ thông tin gần nhất về chuyến bay, thông qua việc ghi lại hàng chục thông số, tập hợp thông tin nhiều lần mỗi giây trong khi máy ghi âm buồng lái lưu giữ các âm thanh trong buồng lái, gồm các cuộc trò chuyện của các phi công.
    Ông Soelistyo tuyên bố, các nhóm cứu hộ sẽ tiếp tục tìm kiếm chiếc hộp đen thứ hai của máy bay ghi lại toàn bộ nội dung trao đổi trong buồng lái của máy bay.
    Ông Nurcahyo Utomo, một nhà điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia cho biết, chiếc hộp đen được tìm thấy sẽ được đưa đến Jakarta để phân tích và sẽ phải mất đến 2 tuần để phân tích dữ liệu trong hộp đen này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-da-vot-duoc-mot-hop-den-may-bay-airasia-qz8501-a78887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan