+Aa-
    Zalo

    Iran: Cấm dạy ngoại ngữ, trong đó có tiếng Anh và tiếng Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Ngày 17/10, Iran đã ra lệnh cấm việc dạy tất cả các ngoại ngữ, trong đó có tiếng Anh và tiếng Arab.

    Theo hãng tin AFP, ngày 17/10, Iran đã ra lệnh cấm việc dạy tất cả các ngoại ngữ, trong đó có tiếng Anh và tiếng Arab, trong các nhà trẻ và trường tiểu học trên toàn quốc.

    Theo một quan chức Bộ Giáo dục Iran, lệnh cấm này được ban hành và sẽ có hiệu lực ngay lập tức vì trong độ tuổi trên, bản sắc của trẻ em Iran đang trong giai đoạn hình thành.

    Ông Massoud Tehrani-Farjad, quan chức giáo dục Iran cho biết: “Lệnh cấm dạy ngoại ngữ không chỉ liên quan đến tiếng Anh mà còn liên quan đến các ngôn ngữ khác, bao gồm cả tiếng Arab".

    Ở Iran, việc giảng dạy bằng tiếng Anh thường bắt đầu ở trường THCS. Một số trường tiểu học có học sinh nhỏ tuổi hơn cũng cung cấp các lớp học tiếng Anh.

    iran cam day ngoai ngu trong do co tieng anh va tieng trung quoc dspl

    Bên trong một lớp học ở bậc tiểu học tại Iran. Ảnh: ITN

    Nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei trước đó đã chỉ trích rằng "việc học tiếng Anh đã được mở rộng sang cả các trường mẫu giáo". Sau đó, bộ giáo dục nước này đã ban hành lệnh cấm dạy tiếng Anh ở các trường tiểu học, theo tờ Iran International.

    Tiếng Anh không được đưa vào chương trình giảng dạy chính thức của Iran trong 6 năm tiểu học, nhưng một số trường công dạy tiếng Anh cho học sinh như môn học ngoại khóa và các lớp này không bắt buộc.

    Tháng 6/2022, Bộ Giáo dục Iran cũng có ý định thực hiện kế hoạch dạy thử tiếng Pháp trong các trường phổ thông trên toàn quốc để “loại bỏ sự độc quyền của tiếng Anh”.

    Tháng 9/2022, chính phủ Iran đã cấm các sinh viên nước này hoặc sinh viên mang hai quốc tịch theo học các trường quốc tế vì cho rằng trẻ em Iran có nghĩa vụ học theo chương trình đào tạo quốc gia.

    Quyết định này đã khiến số lượng học sinh tại một số trường quốc tế ở Tehran giảm đột ngột, bao gồm cả các trường của Pháp và Đức.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-cam-day-ngoai-ngu-trong-do-co-tieng-anh-va-tieng-trung-quoc-a595629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan