+Aa-
    Zalo

    Iran cảnh báo chuyển chiến lược phòng thủ sang tấn công nếu đối thủ mắc sai lầm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Iran, Tehran mới đây đã ra cảnh báo mới, tuyên bố sẵn sàng chuyển từ chiến lược phòng thủ sang tấn công.

    Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Iran, Tehran mới đây đã ra cảnh báo mới, tuyên bố sẵn sàng chuyển từ chiến lược phòng thủ sang tấn công.

    Iran tuyên bố sẵn sàng thay đổi chiến lược từ phòng thủ sang tấn công. Ảnh minh hoạ: Getty

    Người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã cảnh báo chống lại bất kỳ sự xâm lược nào nhằm vào đất nước ông, hãng tin TASnim cho hay.

    "Iran đã thông qua một chiến lược phòng thủ, song nếu các kẻ thù của chúng tôi mắc bất cứ sai lầm nào, chiến lược đó có thể trở thành một chiến lược tấn công", Tư lệnh Hossein Salami tuyên bố hôm 18/7.

    Lời cảnh báo của ông Salami được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với báo giới rằng Mỹ đã bắn hạ một chiếc UAV của Iran sau khi phát hiện nó tiếp cận chiến hạm USS Boxer ở khoảng cách khoảng 915 m và phớt lờ cảnh báo.

    "Đây là động thái mới nhất trong chuỗi hành động khiêu khích và thù địch của Iran nhằm vào tàu thuyền hoạt động trong vùng biển quốc tế. Mỹ thực thi quyền bảo vệ lực lượng, cơ sở và lợi ích. Chiếc UAV bị bắn hạ ngay tức thì", ông Trump cho hay. Đáp lại, Iran bác tin Mỹ bắn rơi máy bay không người lái của nước này, thậm chí cho rằng có thể Washington đã tự bắn chính máy bay không người lái của mình.

    Hồi tháng 6/2019, Iran từng thừa nhận bắn rơi UAV của Mỹ hiến căng thẳng giữa hai nước leo thang.

    Quan hệ Mỹ - Iran đã xấu đi kể từ khi Mỹ đơn phương rút khỏi thoả thuận hạt nhân năm 2015 vào tháng 5/2018, sau đó áp đặt lại các lệnh trừng phạt đối với Tehran. Đến tháng 5/2019, Washington bắt đầu triển khai thêm quân đội, khí tài đến Trung Đông nhằm “đối phó với mối đe doạ từ phía Iran”. Mặc dù liên tục khẳng định sẵn sàng đối thoại, xong Tehran đã có động thái đáp trả bằng cách không tuân thủ một số giới hạn trong thoả thuận hạt nhân.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-canh-bao-chuyen-chien-luoc-phong-thu-sang-tan-cong-neu-doi-thu-mac-sai-lam-a284969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan