+Aa-
    Zalo

    Iran cảnh báo Mỹ, Anh, Pháp 'không nên' tấn công Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ Iran tại LHQ Gholamali Khoshroo cảnh báo Mỹ, Anh và Pháp không nên sử dụng vũ lực chống Syria "dưới cái cớ" Damascus sử dụng vũ khí hóa học.

    Đại sứ Iran tại LHQ Gholamali Khoshroo cảnh báo Mỹ, Anh và Pháp không nên sử dụng vũ lực chống Syria "dưới cái cớ" Damascus sử dụng vũ khí hóa học.

    Đại sứ Iran tại LHQ Gholamali Khoshroo. Ảnh: Getty

    Tại phiên hợp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) hôm 11/9, ông Khoshroo khẳng định rằng những vũ khí hóa học mà Syria từng tuyên bố là có sở hữu đã bị phá hủy và đây sẽ chỉ là "điều bịa đặt để sử dụng vũ lực" và "làm phức tạp tình hình hơn nữa”.

    Trước đó, nói về cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hôm 7/9, ông Khoshroo cũng cho biết 3 nhà lãnh đạo đã "quyết tâm tiếp tục hợp tác để tiêu diệt tất cả các phần tử khủng bố". Ngoài ra, đại sứ Iran đánh giá cuộc chiến chống khủng bố tại căn cứ cuối cùng của quân nổi dậy ở Idlib "là một phần không thể tách rời của sứ mệnh khôi phục hòa bình và ổn định cho Syria nhưng cuộc chiến này không được gây tổn hại tới dân thường".

    Về phần mình, đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley cảnh báo rằng Nga và Iran – đồng minh chủ chốt của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đừng nên tiếp tục không kích vào Syria, nếu không, họ sẽ nhận về những hậu quả thảm khốc. Ngoài ra, Mỹ cũng liên tục nhấn mạnh sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu phát hiện Damascus sử dụng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib – thành trì cuối cùng của các nhóm phiến quân và khủng bố Syria.

    Trong khi đó, Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia nói rằng "những kẻ khủng bố" ở Idlib đang giữ hàng trăm ngàn dân thường để tạo thành “lá chắn”. Ông khẳng định cần tách các nhóm phiến quân, tổ chức khủng bố ra khỏi dân thường Idlib và kêu gọi những bên có ảnh hưởng tăng cường gây áp lực để đạt được kết quả đó. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải ngăn chặn thương vong dân sự.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-canh-bao-my-anh-phap-khong-nen-tan-cong-syria-a243690.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan