+Aa-
    Zalo

    Iran ghi nhận số người tử vong vì Covid-19 tăng mạnh, có hơn 1.000 ca nhiễm mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Iran tiếp tục là vùng dịch lớn thứ hai châu Á (sau Trung Quốc), khi ghi nhận thêm 129 ca tử vong và 1.053 ca nhiễm Covid-19 mới chỉ sau 1 ngày.

    Iran tiếp tục là vùng dịch lớn thứ hai châu Á (sau Trung Quốc), khi ghi nhận thêm 129 ca tử vong và 1.053 ca nhiễm Covid-19 mới chỉ sau 1 ngày.

    Iran có số ca tử vong vì Covid-19 nhiều thứ hai thế giới, sau Trung Quốc. Ảnh: Reuters

    Dân Trí dẫn nguồn tin từ Reuters cho hay, quan chức bộ Y tế Iran Alireza Vahabzadeh trên Twitter hôm 16/3 thông báo, chỉ trong 24 giờ qua, nước này đã có thêm 1.053 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 (virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19) và thêm 129 ca tử vong. Đây là số tử vong cao kỷ lục trong 24 giờ tính tới nay tại Iran.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Iran ghi nhận tổng cộng 853 ca tử vong và 14.991 ca nhiễm virus corona.

    Tổng thống Hassan Rouhani nói rằng dựa trên số liệu, Iran đã qua đỉnh dịch nhưng khuyến cáo người dân nên ở trong nhà và theo dõi tình trạng sức khỏe.

    Iran hiện là một trong những quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc và là vùng dịch lớn nhất tại Trung Đông.

    Cùng ngày, theo VnExpress, hãng tin Fars và Tasnim của Iran cho biết, Hashem Bathayi Golpayegani, vị giáo sĩ là thành viên Hội đồng Chuyên gia Iran đã tử vong vì nhiễm Covid-19, chỉ 2 ngày sau khi nhập viện.

    Hội đồng Chuyên gia là một hội đồng giáo sĩ có quyền chỉ định hoặc bãi nhiệm Lãnh đạo Tối cao Iran, nhân vật đưa ra các quyết định cuối cùng cho mọi chính sách lớn nhất của đất nước.

    Lãnh đạo Tối cao đương nhiệm là giáo sĩ Ayatollah Ali Khamenei, nay đã 80 tuổi, nắm giữ quyền lực từ năm 1989.

    Nhiều quan chức cấp cao, chính trị gia, bác sĩ, chỉ huy quân đội và giáo sĩ Iran đã bị xác nhận nhiễm Covid-19. Ít nhất 12 quan chức và cựu quan chức Iran đã tử vong vì Covid-19, trong khi còn 13 người bị nhiễm bệnh, đang bị cách ly hoặc điều trị.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-ghi-nhan-so-nguoi-tu-vong-vi-covid-19-tang-manh-co-hon-1000-ca-nhiem-moi-a315612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan