+Aa-
    Zalo

    Iran thiêu rụi đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại "chảo lửa" Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi cố gắng sơ tán binh sĩ khỏi căn cứ quân sự gần khu định cư Morek ở Syria, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công bởi lực lượng Iran.

    Khi cố gắng sơ tán binh sĩ khỏi căn cứ quân sự gần khu định cư Morek ở Syria, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công bởi lực lượng Iran.

    Xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

    “Tại tỉnh Idlib, một đoàn xe của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện các biện pháp di rời binh sĩ của họ khỏi lãnh thổ do chính phủ Syria kiểm soát thì bị trúng hỏa cực mạnh của quân đội Iran.

    Vụ tấn công khiến một tài xế thiệt mạng, một số người khác bị thương và 2 xe tải quân sự của Ankara bị thiêu rụi. Sự việc diễn ra ở khu vực của ngôi làng Maaret-El-Uliya giữa Sarmin và Saraqib", ấn phẩm "Russian Spring" (Mùa xuân Nga) đưa tin ngày 19/10. 

    Trước đó cùng ngày, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã được nhìn thấy di chuyển một số phương tiện vận tải vào thị trấn Morek của Syria, để di rời lực lượng khỏi trạm quan sát thứ 9 của họ ở tỉnh Hama.

    Trong một diễn biến khác, ngày 18/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố Nga, Mỹ và Pháp đang cung cấp vũ khí cho Armenia.

    Tuyên bố được đưa ra sau khi xuất hiện hàng loạt các cáo buộc từ phía Pháp cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa lính đánh thuê của họ ở Libya và Syria sang mặt trận ở Nagorno-Karabakh, chiến đấu với các lực lượng Azerbaijan.

    AMN đưa tin Thư ký báo chỉ của Bộ Quốc phòng Armenia. bà Shushan Stepanyan tuyên bố rằng bất chấp thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo vừa mới có hiệu lực, Quân đội Azerbaijan đã tổ chức các đợt tấn công ở hướng Nam tại mặt trận Karabakh.

    Bà Stepanyan tuyên bố rằng "bất chấp thỏa thuận ngừng bắn đã được công bố với sự nhất trí của cả 2 phía nhưng các lực lượng vũ trang Azerbaijan tiếp tục một lần nữa vi phạm".

    Đợt tấn công này nhằm vào phần phía Nam Karabakh, xảy ra trong thời điểm các lực lượng Azerbaijan cố gắng đánh chiếm thêm được nhiều lãnh thổ từ tay Quân đội Artsakh (ADA).

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-thieu-rui-doan-xe-quan-su-cua-tho-nhi-ky-tai-chao-lua-syria-a343129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan