+Aa-
    Zalo

    Iraq: IS đánh bom rung chuyển Bangdad, ít nhất 83 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 3/7, IS đã tiến hành 2 vụ đánh bom vào các khu chợ đông đúc ở các quận Karrada và Shaab thuộc thủ đô Baghdad, Iraq, khiến ít nhất 243 người thương vong.

    (ĐSPL) – Ngày 3/7, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiến hành 2 vụ đánh bom vào các khu chợ đông đúc ở các quận Karrada và Shaab thuộc thủ đô Baghdad, Iraq, khiến ít nhất 243 người thương vong.

    [mecloud]DmswNm8fjN[/mecloud]

    AP dẫn lời  giới chức Iraq trích cho biết số người chết tính tới thời điểm hiện tại là 83, và hơn 160 người đã bị thương.

    Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Saad Maan khẳng định vụ nổ đầu tiên tại quận Karradam là do một quả bom xe. Đây là nơi sinh sống của nhiều người Hồi giáo dòng Shia.

    Hiện trường vụ đánh bom tại thủ đô Bangdad, Iraq ngày 3/7/2016 - Ảnh: Reuters.

    Các nhân chứng cho biết trên Twitter rằng, nhiều cửa hàng đã bịthiêu rụi sau các vụ nổ. Số người thương vong có thể sẽ tăng lên.

    Một thời gian ngắn sau khi vụ nổ tại quận Karrada thuộc thủ đô Iraq diễn ra, nhân chứng cho hay một vụ nổ thứ hai tiếp tục nhằm vào các khu phố ở quận Shaab, nằm ở phía Bắc của thủ đô BangDad.

    AP thông tin rằng ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ đánh bom tại quận Shaab và 16 người bị thương. Trong khi đó, hãng tin Sky News tiết lộ một thiết bị nổ tự chế bị nghi đã được sử dụng để tấn công vào một khu mua sắm.

    IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở quận Karrada, Baghdad, BNO News đưa tin.

    Vụ đánh bom này có những dấu hiệu của IS, do tố chức khủng bố này thường xuyên chọn các khu vực người Hồi giáo Shia ở thủ đô Bangdad làm mục tiêu.

    Đây là vụ đánh bom đẫm máu nhất tại Bangdad kể từ khi lực lượng Iraq đánh bật IS khỏi thành phố Fallujah hồi tháng 6.  

    Thành trì của IS ở phía Tây Bangdad đã coi như một ‘bệ phóng’ cho các cuộc tấn công của tổ chức khủng bố này.

    Hôm 1/7, các tay súng IS đã tấn công một quán cà phê ở Bangladesh khiến 20 người thiệt mạng, trong đó có 16 người nước ngoài. 

    NHẤT DUY(Theo RT)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]aCNzRm4sRn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-is-danh-bom-rung-chuyen-bangdad-it-nhat-83-nguoi-thiet-mang-a137986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan