+Aa-
    Zalo

    Iris Garden 'lùng nhùng' từ quá trình khởi công, Vimefulland lại 'tâm huyết' với Athena fulland

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau Belleville B4 Nam Trung Yên với nhiều góc khuất, Vimefulland lại cho 'ra mắt' hàng loạt các 'siêu' dự án khiến giới bất động sản 'nóng ran'.

    Sau Belleville B4 Nam Trung Yên với nhiều góc khuất, Vimefulland lại cho 'ra mắt' hàng loạt các 'siêu' dự án khiến giới bất động sản 'nóng ran'.

    Tập đoàn dược phẩm lấn sân sang thị trường nhà đất

    Nếu thường xuyên cập nhật thị trường bất động sản Hà Nội, ít ai lại không biết đến công ty bất động sản Vimefulland.

    Nhắc đến Vimefulland, giới bất động sản đều rõ, cuối năm 2016 và nửa đầu năm 2017, thị trường BĐS đánh dấu sự chuyển mình khi xuất hiện các đơn vị quản lý, vận hành và phát triển dự án chuyên nghiệp, trong đó Vimefulland thương hiệu BĐS của Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex (Vimedimex Group) cũng góp sức tạo nên sự chuyển mình.

    33 năm qua, Tập đoàn dược phẩm Vimedimex không chỉ đơn thuần kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm, y tế mà đã có 8 năm kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng với 03 tòa nhà cho thuê tại Hà Nội và TP.HCM.

    Vimefulland được biết đến với nhiều dự án cao ốc, khu đô thị hạng sang tại các thành phố lớn của cả nước như: dự án The Emerald, tòa cao ốc Vimedimex Hòa Bình Building, dự án tòa nhà CITILIGHT Hồ Chí Minh, dự án Belleville Hà Nội. Và gần đây nhất là hai dự án đang trong quá trình thi công xây dựng Athena Fulland và The Eden Rose.

    Mặc dù được giới bất động sản ngưỡng mộ với nhiều dự án tên tuổi, thế nhưng Vimefulland vẫn còn những 'góc khất' riêng.

    Lễ ra mắt thương hiệu bất động sản Vimefulland.

    Nhiều dự án lớn nhưng cũng lắm 'rối ren'

    Vimefulland từng được giới bất động sản biết đến với dự án lớn Belleville Hà Nội. Đây là dự án khu nhà phố thương mại (shophouse) được xây dựng trên lô đất B4, KĐT Nam Trung Yên, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Dự án có quy mô 66 lô chia làm 1 khu liền kề và 3 khu shophouse với diện tích khoảng khoảng 120 - 270m2.

    Cuối năm 2017, dự án shophouse Belleville B4 Nam Trung Yên vướng vào lùm xùm có dấu hiệu biến tướng thành mô hình nhà ở và bán ra với tiểu xảo chênh lệch giá nhằm trốn thuế.

    Theo báo Diễn đàn Doanh nghiệp, thực tế, lô đất B4 Nam Trung Yên ban đầu nằm trong chuỗi kế hoạch thí điểm cải tạo và xây dựng lại Khu tập thể Nguyễn Công Trứ (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Theo đó, tháng 8/2008, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận về nguyên tắc cho Công ty Handico 7 khai thác quỹ đất có diện tích 15.747 m2 tại ô đất này để tạo nguồn thu hỗ trợ thực hiện dự án cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Nguyễn Công Trứ.

    Thế nhưng, sau nhiều năm triển khai, trên các lô đất đã cấp cho chủ đầu tư, nhiều dự án mang đậm tính thương mại mọc lên, còn dự án Cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Nguyễn Công Trứ vẫn luôn cầm chừng và dần đi vào quên lãng.

    Đến tháng 6/2009, UBND TP. Hà Nội có quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Tây Nam Hà Nội tại ô đất ký hiệu B4.

    Cụ thể, 10.747m2 (trong tổng số 15.747 m2 của ô đất B4), được điều chỉnh thành chức năng công trình hỗn hợp bao gồm: văn phòng, dịch vụ, thương mại và nhà ở chung cư. Tuy nhiên, dự án vẫn tiếp tục bị trì trệ do Handico 7 không thể hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước.

    Đầu năm 2016, dự án đã được liên doanh với Công ty CP phát triển nhà ở Bắc Từ Liêm, Công ty con của Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex để đầu tư dự án. Ngay sau đó, 10.747m2 đất văn phòng, dịch vụ, thương mại và nhà ở chung cư trên lô đất B4 Nam Trung Yên đã được chuyển đổi thành khu nhà phố thương mại thấp tầng với lợi nhuận cao hơn.

    Cũng theo báo Diễn đàn Doanh nghiệp, tại thời điểm cuối năm 2017, tập đoàn Dược phẩm này cũng đang gánh một khoản vay tín chấp ở các ngân hàng lên đến 1.000 tỷ đồng. Các công ty con của Vimedimex cũng đang gánh số nợ 3.000 tỷ đồng.

    Hay như đối với dự án Iris garden cũng đã từng gây 'nhốn nháo' thị trường bất động sản bởi 'lỗi nhỏ' khi quảng cáo so sánh dự án khác.

    Quảng cáo so sánh với dự án khác. Ảnh Kiến Thức.

    Vào giữa tháng 3 năm nay, như thông tin trên báo Kiến Thức đăng tải, dự án Iris Garden (đường Trần Hữu Dực, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Nhuệ Giang làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển là Vimefulland - thương hiệu thuộc tập đoàn Vimedimex.

    Phản ánh của một số khách hàng khi tìm hiểu về dự án cho biết, trong một số bài viết quảng cáo đã so sánh Iris Garden của Vimefulland với các dự án khác bằng nhiều lời lẽ lấn lướt, thiếu tôn trọng đối thủ... Điều đó khiến nhiều khách hàng bức xúc.

    Sau đó không lâu, theo Thương hiệu & Công luận, Iris Garden ngay từ bước khởi đầu đã 'lùng nhùng'.

    Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty CP ĐTXD Nhuệ Giang 40 triệu đồng về hành vi khởi công xây dựng khi chưa đủ điều kiện khởi công và yêu cầu CĐT dừng thi công công trình. Ảnh Thương hiệu & Công luận.

    Theo đó, dự án Iris Garden có tổng diện tích 2,2ha; quy mô dự án: 5 tháp cao 25-29 tầng, 2 tầng hầm; số lượng căn hộ: 1.128; cơ cấu diện tích căn hộ: từ 62m2-188m2 có 2-4 phòng ngủ.
    vào năm 2010, UBND thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư và thực hiện dự án tại văn bản số 1448/UBND-XD ngày 04/3/2010; Sở Quy hoạch- Kiến trúc chấp thuận bản vẽ về tổng mặt bằng và phương án kiến trúc công trình năm 2010.

    Ngày 08/4/2012 Cty CP Đầu tư Xây dựng Nhuệ Giang có thông báo khởi công xây dựng hạng mục cọc thí nghiệm dự án. Tuy nhiên, công trình chỉ thực hiện đến hạng mục cọc thí nghiệm rồi dừng lại vì lý do thiếu vốn.

    Năm 2016, Cty CP Đầu tư Xây dựng Nhuệ Giang thực hiện thủ tục điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án. Theo quy định của pháp luật hiện hành với việc điều chỉnh về chủ trương đầu tư dự án, TTXD quận Nam Từ Liêm cho rằng như vậy CĐT đã thay đổi về cấu trúc, thiết kế dẫn đến dự án buộc phải làm lại hồ sơ. Chính vì vậy TTXD quận Nam Từ Liêm đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản đối với dự án khi khởi công xây dựng nhưng chưa đủ điều kiện.

    Cụ thể, tại Biên bản số 183/BB-VPHC do Đội TTXD quận Nam Từ Liêm lập ngày 12/7/2017, trong biên bản ghi rõ hành vi vi phạm của dự án Iris Garden đó là khởi công xây dựng công trình khi chưa đủ điều kiện khởi công.

    Biên bản cũng đã nêu rõ, yêu cầu Công ty CP Đầu tư Xây dựng Nhuệ Giang ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm. Chủ đầu tư tạm ngừng thi công phần hầm của dự án, cung cấp văn bản phê duyệt chủ trương đầu tư và chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

    Quyết định xử phạt ghi rất rõ ràng, nhưng trên thực tế chủ đầu tư vẫn lén lút cho thi công. Và trên thực tế đến nay công trình đã thi công đến giai đoạn 2 của dự án (xong giai đoạn 1 là phần móng của dự án).

    Không chỉ tiến hành cho thi công khi chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý mà thậm chí CĐT còn tiến hành rao bán dự án, nhận tiền đặt cọc của khách hàng một cách rầm rộ trên thị trường.

    Ngoài các trang rao bán căn hộ thì tại chân công trình CĐT cũng thực hiện việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm rất “nhộn nhịp”, quy mô và hoành tráng.

    Đầy tâm huyết với Athena Fulland

    Sau Belleville B4 Nam Trung Yên, Vimefulland lại cho 'ra mắt' hàng loạt các 'siêu' dự án khiến giới bất động sản 'nóng ran', trong đó không thể không kể đến dự án Athena Fulland.

    Theo thông tin của chủ đầu tư, Athena Fulland Đại Kim nằm ngay tại mặt tiền đường Nguyễn Xiển – Nghiêm Xuân Yêm trên đường vành đai 3, với tổng diện tích dự án là 27 ha, quy mô dự án được chia thành 2 phân khu Larissa và Athens, gồm 5 tòa nhà chung cư cao 30 tầng với 2.200 căn hộ, 700 căn liền kề biệt thự, shophouse.Cũng theo chủ đầu tư, đây là khu đô thị hướng đến phân khúc khách hàng đa dạng khi vừa phục vụ giới thượng lưu, vừa đáp ứng nhu cầu cuộc sống của giới trung lưu bình dân. Dự kiến, siêu dự án này sẽ chính thức hoàn thành từ quý III – 2020.

    Athena Fulland được biết đến là đại dự án đầu tiên của chủ đầu tư Vimefulland nằm trong khu đô thị mới Đại Kim và Tây Nam Kim Giang bao gồm 2 phân khu với hơn 700 căn biệt thự liền kề và 2000 căn hộ chung cư cao cấp.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iris-garden-lung-nhung-tu-qua-trinh-khoi-cong-vimefulland-lai-tam-huyet-voi-athena-fulland-a231712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan