+Aa-
    Zalo

    IS đánh sập Khải hoàn môn 1.800 năm tuổi tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm chủ nhật (4/10), các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phá hủy tượng đài Arch of Triumph ở thành phố La Mã cổ đại Palmyra.

    (ĐSPL) - Hôm chủ nhật (4/10), các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phá hủy tượng đài Arch of Triumph ở thành phố La Mã cổ đại Palmyra, chính quyền Syria cho biết.

    [mecloud]N6Jb5TDNyq[/mecloud]

    Theo tin tức từ CNN, cổng Khải Hoàn Môn (Arch of Triump) 1.800 năm tuổi, một trong những công trình từ thời La Mã đã bị nổ tung, Tổng giám đốc Cơ quan Bảo tồn Cổ vật và Nhà bảo tàng Syria (DGAM) cho biết.

    Maamoun Abdulkarim, quan chức phụ trách di sản cổ của Syria nói với Reuters rằng những viên ngọc quý trong bộ sưu tập tinh tế của các di tích trong thành phố ốc đảo này đã bị phá hoại.

    Các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chiếm quyền kiểm soát Palmyra, khu vực di sản thế giới của UNESCO, và các khu vực xung quanh khỏi lực lượng chính phủ Syria hồi tháng 5. Đến tháng 8 chúng chặt đầu nhà khảo cổ hàng đầu thành phố, ông Khaled Asaad, 82 tuổi, sau một thời gian giam cầm và tra tấn ông.

    Cổng Khải Hoàn Môn (Arch of Triump) 1.800 năm tuổi - Ảnh: CNN.

    IS cũng đã san bằng hai ngôi đền có ý nghĩa văn hóa lâu đời, đền thờ của Bel và đền thờ của Baalshamin, gây nên sự phẫn nộ và bị lên án trên toàn thế giới.

    Tổng giám đốc UNESCO Irina Bokova cho biết, việc phá hủy các công trình cổ đại được coi là "tội phạm chiến tranh" và kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng đoàn kết chống IS, giúp Syria gìn giữ lịch sử của mình.

    Palmyra là một trong những trung tâm văn hóa quan trọng nhất của thế giới cổ đại, theo UNESCO. Cơ quan này tố cáo những hành động này của IS là tội ác chiến tranh và cho biết, IS đang tìm cách quét sạch các di sản đa dạng của Syria.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được nhiều người xem:

    [mecloud]XFgjlqWfhK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-danh-sap-khai-hoan-mon-1800-nam-tuoi-tai-syria-a113599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.