+Aa-
    Zalo

    IS đe dọa tấn công World Cup, làm "Messi khóc ra máu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vẫn còn 7 tháng nữa trước khi World Cup 2018 diễn ra tại Nga nhưng tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đưa ra những đe dọa tấn công giải bóng đá vô địch thế giới.

    Vẫn còn 7 tháng nữa trước khi World Cup 2018 diễn ra tại Nga nhưng tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đưa ra những đe dọa tấn công giải bóng đá vô địch thế giới.

    Hôm 24/10, nhóm truyền thông của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) này đã đăng tải áp phích với hình ảnh ngôi sao bóng đá Argentina, Lionel Messi sau song sắt. Hình ảnh này cho thấy Messi 'khóc ra máu' cùng với dòng chữ được in bằng cả tiếng Anh và tiếng Ả Rập - “Các người đang chiến đấu với một quốc gia không có từ “thất bại” trong từ điển”.

    Áp phích in hình Messi khóc ra máu. Ảnh: SITE Intel Group

    Trên áp phích cũng chơi chữ khẩu hiệu của Nike - “Just Terrorism” (Tạm dịch: Hãy khủng bố) thay vì “Just Do It” (Tạm dịch: Hãy cứ tiếp tục).

    Đây không phải lần đầu tiên IS đưa ra cảnh báo khủng bố có thể xảy ra tại World Cup 2018. Những áp phích trước đó là biểu tượng World Cup tại Nga với những cụm từ mang lời lẽ đe dọa như “Chúng ta là những chiến binh chọn chiến trường” hay “Hãy đợi đấy, ta thề rằng ngọn lửa của mujahideen sẽ đốt cháy các người”.

    Một tấm áp phích đe dọa khủng bố khác. Ảnh: SITE Intel Group

    Khó có thể đánh giá mức độ nguy hiểm của các nhánh IS. Trước đây, nhóm khủng bố này cũng từng đe dọa khủng bố Giải vô địch bóng đá châu Âu 2016 và Giải vô địch bóng đá nữ châu Âu 2017. Cả hai giải bóng đều kết thúc mà không có sự cố.

    Tuy nhiên, năm 2015, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ khủng bố tại Paris làm 130 người thiệt mạng. Tháng 11/2015, một vụ tấn công bằng bom bên ngoài sân vận động Stade de France trong lúc trận đấu giao hữu giữa Pháp và Đức đang diễn ra. Cùng đêm đó là vụ nổ súng hàng loạt tại một địa điểm hòa nhạc Paris.

    Nga đã từng là nơi diễn ra nhiều vụ khủng bố trong vài thập kỷ qua, bao gồm cả những vụ tấn công IS đã đứng ra nhận trách nhiệm. Gần đây nhất, một cuộc tấn công bằng dao khiến tám người bị thương tại thành phố Surgut , Siberi (Nga). Kẻ tấn công sau đó đã bị cảnh sát bắn chết.

    Nga đang tích cực trấn an dư luận trước thềm World Cup. Hồi tháng 1, người đứng đầu Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết mọi sự chuẩn bị đã hoàn tất nhằm đảm bảo an toàn cho giải bóng đá vô địch lớn nhất thế giới.

    Ông Igor Kulyagin nói với hãng thông tấn Nga TASS: "Chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm từ Ủy ban chống khủng bố quốc gia và các tổ chức an ninh, tích lũy từ Thế vận hội Olympic Sochi và các sự kiện lớn khác".

    World Cup 2018 bắt đầu từ ngày 14/6 và kéo dài đến hết ngày 15/7, dự kiến sẽ diễn ra tại 12 địa điểm trong 11 thành phố. Các đội sẽ phải di chuyển xa nhất đến Yekaterinburg, phía đông dãy núi Ural, biên giới Siberia.

    HỒNG NGUYỄN (Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-de-doa-tan-cong-world-cup-lam-messi-khoc-ra-mau-a206628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan