+Aa-
    Zalo

    IS nhận trách nhiệm vụ tấn công làm quan chức Taliban thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công liều chết khiến quan chức Taliban tại tỉnh Balkh (Afghanistan) thiệt mạng.

    Vụ sát hại ông Mohammad Dawood Muzammil, thống đốc tỉnh Balkh (Afghanistan) ngày 9/3 (giờ địa phương) đánh dấu vụ sát hại quan chức cấp cao nhất của Taliban kể từ khi nhóm Hồi giáo giành quyền kiểm soát đất nước từ năm 2021.

    Cảnh sát cho biết ngoài ông Muzammil, một người khác cũng đã thiệt mạng trong vụ tấn công liều chết này.

    Cụ thể, phát ngôn viên cảnh sát Asif Waziri thông tin: "Hai người, bao gồm thống đốc tỉnh Balkh Mohammad Dawood Muzammil, đã thiệt mạng trong vụ tấn công liều chết sáng 9/3". 

    taliban
    Lực lượng an ninh bên ngoài một bệnh viện ở Mazar-i-Sharif, thủ phủ của tỉnh Balkh. Ảnh: AP 

    Theo ông Waziri, vụ nổ xảy ra ở tầng 2 thuộc văn phòng Thống đốc Muzammil tại Mazar-i-Sharif, thủ phủ tỉnh Balkh. 

    "Đây là vụ tấn công liều chết. Chúng tôi hiện chưa có thông tin về cách kẻ đánh bom tiếp cận văn phòng thống đốc", cảnh sát cho biết, nói thêm rằng có 2 người bị thương trong vụ việc.

    Tối cùng ngày, nhanh IS-L của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. 

    Vụ sát hại ông Muzammil diễn ra chỉ một ngày sau khi ông tới thủ đô Kabul để gặp chính phủ Taliban.

    Lên tiếng về vụ sát hại Thống đốc Muzammil, phát ngôn viên của Taliban Zabihullah Mujahid cho biết trên trang Twitter: "Ông Muzammil đã tử vì đạo trong một vụ nổ gây ra bởi những kẻ thù của Hồi giáo". 

    Trước đó, ông Muzammil được bổ nhiệm làm thống đốc tỉnh Nangarhar ở phía Đông đất nước, nơi ông dẫn đầu cuộc chiến chống lại IS-L. Hồi năm ngoái, ông đã chuyển về làm nhiệm vụ ở Balkh.

    Bạo lực ở Afghanistan đã giảm đáng kể từ khi Taliban lên nắm quyền trở lại vào tháng 8/2021. Tuy nhiên, tình hình an ninh lại đang có xu hướng xấu đi khi nhóm khủng bố IS thực hiện hàng loạt các vụ tấn công chết người, nhằm vào người dân Afghanistan và cả những người nước ngoài.

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-nhan-trach-nhiem-vu-tan-cong-lam-quan-chuc-taliban-thiet-mang-a568292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan