+Aa-
    Zalo

    IS tấn công hai cơ sở năng lượng tại Iraq, ít nhất 5 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 31/7, các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công hai cơ sở năng lượng ở miền Bắc Iraq, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) – Hôm 31/7, các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công hai cơ sở năng lượng ở miền Bắc Iraq, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, nguồn tin an ninh cho biết.

    Cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào trạm máy nén khí AB2, cách khoảng 15 km về phía Tây Bắc của thành phố Kirkuk, và vào khoảng 3h. 4 tay súng IS với lựu đạn đã tấn công lối vào trạm nén khí, khiến 2 người bảo vệ bị thương và đang trong tình trạng nguy kịch.

    Sau đó, chúng đã bắn chết 4 nhân viên trong một phòng kiểm soát đặt nhiều quả bom, sau đó khoảng 5 trong số đó đã được kích nổ, các nguồn tin cho biết.

    Trạm nén khí AB2, cách thành phố Kirkuk, Iraq khoảng 15 km về phía Tây Bắc - Ảnh: Reuters.

    Lực lượng thuộc cơ quan chống khủng bố tinh nhuệ của Iraq đã xông vào cơ sở này, và chiếm lại quyền kiểm soát. Họ cũng đã giải thoát 15 nhân viên khác bị nhốt trong một căn phòng riêng biệt.

    Các nguồn tin an ninh tin rằng những kẻ tấn công đã trốn thoát đến mỏ dầu Bai Hassan, cách đó 25 km về phía Tây Bắc.

    Tại địa điểm đó, chúng triển khai một cuộc tấn công tương tự. Một trong số chúng đã đánh bom liều chết để giúp các đối tượng khác thâm nhập vào cơ sở này. Tiếp đó, 2 tay súng khác cũng đã tiến hành đánh bom liều chết, phá hủy một bể chứa dầu.

    Kẻ tấn công thứ tư đã bị thiệt mạng sau đó trong cuộc giao tranh với lực lượng an ninh. Một kỹ sư cũng đã thiệt mạng và 6 cảnh sát bị thương, nguồn tin an ninh cho biết.

    Cuộc tấn công đã khiến hoạt động tại mỏ dầu với công suất bơm 55.000 thùng/ngày sang khu vực người Kurd phía Bắc, phải ngừng hoạt động.

    Hiện chưa rõ đến bao giờ thì hoạt động tại các mỏ dầu mới trở lại bình thường. Lực lượng người Kurd hiện đã kiểm soát thành phố Kirkuk và các khu vực xung quanh trong vòng 2 năm, đang truy lùng các chiến binh IS nghi ngờ tham gia vào các cuộc tấn công.

    Theo một tuyên bố đăng trên website của hãng tin Amaq ủng hộ IS, các chiến binh của nhóm khủng bố này đã tấn công cơ sở Bai Hassan, tuy nhiên không nhắc đến vụ tấn công trước đó.

    IS trước đó đã nhắm tấn công mục tiêu vào các cơ sở dầu mỏ trong khu vực bằng các vụ đánh bom. Nhóm khủng bố cũng liên tục tấn công các mỏ dầu ở phía Tây Nam Kirkuk.

    Trước đó năm 2014, các chiến binh IS đã chiếm một phần ba lãnh thổ sản xuất của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong năm 2014.

    Tới thời điểm hiện tại, IS đã bị mất nhiều khu vực do sự tấn công của các lực lượng Iraq được liên minh do Mỹ dẫn đầu hỗ trợ. Tuy nhiên nhóm khủng bố này vẫn đnag kiểm soát thành phố Mosul, được coi là thành trì của IS tại Iraq.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]FKJh8UYscc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-tan-cong-hai-co-so-nang-luong-tai-iraq-it-nhat-5-nguoi-chet-a141926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan