Dòng sự kiện
+Aa-
Zalo

IS thông báo xoay trục sang Đông Nam Á hướng tới Malaysia, Philippines

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã kêu gọi những kẻ ủng hộ chúng để tập trung sức mạnh tại khu vực Đông Nam Á bên cạnh việc tiếp tục chiến đấu ở Iraq và Syria.

(ĐSPL) – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã kêu gọi những kẻ ủng hộ chúng để tập trung sức mạnh tại khu vực Đông Nam Á bên cạnh việc tiếp tục chiến đấu ở Iraq và Syria.

Bản đồ hoạt động của các chi nhánh IS tại Đông Nam Á - Ảnh: ISW.

Đoạn video mới nhất có tên tên 'Toghut' (những người tội lỗi chống lại những lời dạy của thánh Allah), được tung ra vào đầu tuần này và cho thấy, một chiến binh IS người Malaysia ở Syria cùng với hai kẻ khác đang hành quyết 3 tù nhân.

Kẻ khủng bố người Malaysia được xác định là Mohd Rafi Udin, đến từ Negri Sembilan, đã đe dọa tấn công chống lại cảnh sát Malaysia trong đoạn video dài 20 phút.

Những chiến binh thánh chiến cho biết bằng tiếng Malaysia rằng, các chiến binh hãy đến đến Philippines và chiến đấu ở đó. Udin kêu gọi các chiến binh thánh chiến hãy đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Abu Abdullah, thủ lĩnh cực đoan người Philippines trong nhóm chiến binh Abu Sayyaf. Nhóm này đã thề trung thành với IS hồi tháng 1.

Abu Abdullah hay còn được biết đến là Isnilon Hapilon trong trên danh sách truy nã của FBI với mức tiền thưởng là 5.000.000 USD.

Lực lượng chống khủng bố thuộc Cảnh sát liên bang Malaysia (SB-CTD) gọi video tuyên truyền mới nhất này của một mối đe dọa mà rất có thể sẽ trở thành hiện thực bằng các cuộc tấn công trong khu vực Đông Nam Á.

"Chúng tôi đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công tiềm năng trong vòng 6 tháng tới bởi hai lực lượng từ Khatibah Nusantara ở Philippines, và IS ở Trung Đông", Ayob Khan Mydin Pitchay, giám đốc SB-CTD trả lời tờ New Straits Times.

SB - CTD đã phát hiện và ngăn chặn được 9 kế hoạch tấn công khủng bố của những người ủng hộ IS. Ba trong số những kế hoạch này đã ở "giai đoạn hai", mức sẵn sàng để thực hiện kế hoạch. Bên cạnh đó, giới hức trách cũng đang lo lắng rằng các tổ chức cực đoan hơn trong khu vực có thể đoàn kết dưới sự chỉ huy của Abdullah.

Cũng giống như Abu Sayyaf, tổ chức Abu Dujana Brigade, tổ chức Abi Khabib Brigade, tổ chức Jund Alla, và Abi Sadr được phát hiện trong khu vực Đông Nam Á cũng đã cam kết trung thành với IS.

Giám đốc SB-CTD nói thêm rằng, IS chuyển trọng tâm sang khu vực Đông Nam thể hiện với thế giới rằng tổ chức này vẫn là một lực lượng quan trọng, khi mà chúng đang tiếp tục để mất vị trí của mình tại Syria và Iraq.

NHẤT DUY(Theo RT)

Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]XPUCax7RhG[/mecloud]

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-thong-bao-xoay-truc-sang-dong-nam-a-huong-toi-malaysia-philippines-a136742.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan