+Aa-
    Zalo

    Israel chuẩn bị sơ tán người dân khỏi pháo đài cuối cùng của Hamas

    (ĐS&PL) - Israel đã mua hàng chục nghìn lều để chuẩn bị sơ tán người dân khỏi Rafah trước khi tấn công vào thành phố được coi là pháo đài cuối cùng của Hamas ở Dải Gaza.

    Hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin từ chính phủ Israel cho biết, sau nhiều tuần đàm phán với Mỹ về các biện pháp bảo vệ dân sự, Bộ Quốc phòng Israel đã mua 40.000 lều, mỗi lều có sức chứa từ 10 đến 12 người để chuẩn bị cho kế hoạch sơ tán người dân khỏi Rafah.

    Đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy những dãy lều hình vuông màu trắng đã được dựng lên ở Khan Younis - một thành phố cách Rafah khoảng 5 km. Hình ảnh từ công ty vệ tinh Maxar cũng cho thấy nhiều khu lều trại đã xuất hiện trên khu vực Khan Younis từ ngày 7/4.

    Các nguồn tin của Reuters cho hay, nội các chiến tranh của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu dự kiến sẽ ​​họp trong 2 tuần tới để cho thông qua việc sơ tán người dân. Quá trình này dự kiến ​​sẽ mất khoảng một tháng và được coi như giai đoạn đầu tiên của chiến dịch tấn công lớn vào Rafah - thành phố mà Israel coi là pháo đài cuối cùng của Hamas ở Dải Gaza.

    Israel chuẩn bị sơ tán người dân khỏi thành phố Rafah. Ảnh: Reuters

    Israel chuẩn bị sơ tán người dân khỏi thành phố Rafah. Ảnh: Reuters

    Ngày 23/4, chuẩn tướng Itzik Cohen - chỉ huy Sư đoàn 162 của Isael cho biết, Hamas đã bị tấn công mạnh ở khu vực phía Bắc và trung tâm Dải Gaza. Ông nhấn mạnh chẳng bao lâu nữa, đối phương cũng sẽ bị tấn công mạnh ở Rafah.

    "Hamas nên biết rằng khi Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tiến vào Rafah, tốt nhất họ nên giơ tay đầu hàng. Rafah sẽ không còn là Rafah của ngày hôm nay... Sẽ không có súng đạn và con tin ở đó”, ông Cohen nhấn mạnh. Phía Israel cho rằng 4 tiểu đoàn chiến đấu Hamas đang đóng quân ở Rafah.

    Đầu tháng này, Thủ tướng Netanyahu cũng từng cho biết Israel đã ấn định ngày đổ bộ vào thành phố Rafah. Ông nhấn mạnh Israel đang làm việc không ngừng nghỉ để đạt được mục tiêu của mình, trước hết là giải cứu tất cả con tin và đạt được chiến thắng hoàn toàn trước Hamas.

    Ông Netanyahu nhấn mạnh, tất cả các đề xuất thả con tin của Israel đều bị Hamas từ chối thẳng thừng. Ông đồng thời cáo buộc thay vì thay đổi quan điểm cực đoan của mình, đối phương lại gây chia rẽ trong chính nội bộ Israel để thắt chặt các điều kiện để thả con tin trong các cuộc đàm phán ngừng bắn.

    “Vì vậy, chúng tôi sẽ giáng thêm những đòn đau đớn vào Hamas và điều đó sẽ sớm xảy ra. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tăng áp lực quân sự và ngoại giao lên Hamas vì đây là cách duy nhất để giải cứu các con tin và đạt được chiến thắng”, Thủ tướng Israel tuyên bố.

     Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/israel-chuan-bi-so-tan-nguoi-dan-khoi-phao-ai-cuoi-cung-cua-hamas-a416876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan