+Aa-
    Zalo

    Israel đáp trả dữ dội cuộc tấn công của 150 tên lửa phóng từ Dải Gaza

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong đêm 8/8 và rạng sáng 9/8, Hamas đã phóng hơn 150 tên lửa vào miền nam Israel, buộc IDF phải tiến hành hàng loạt các cuộc không kích đáp trả.

    Trong đêm 8/8 và rạng sáng 9/8, Hamas đã phóng hơn 150 tên lửa vào miền nam Israel, buộc IDF phải tiến hành hàng loạt các cuộc không kích đáp trả.

    [presscloud]3730[/presscloud]

    IDF (Lực lượng Phòng vệ Israel) đã quyết định tiến hành một loạt các cuộc không kích nhắm vào 20 mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza, sau khi nhóm vũ trang này dội hơn 150 tên lửa vào miền nam Israel.

    “Trong số các mục tiêu có một cơ sở sản xuất và lưu trữ vũ khí, một phức hợp được sử dụng cho lực lượng hải quân Hamas và một cơ sở quân sự được sử dụng cho các thí nghiệm phóng tên lửa ”, IDF cho biết vào sáng ngày 9/8.

    Trước đó, một đoạn video được IDF đăng tải trên Twitter cho thấy một tên lửa bay trên bầu trời Israel và phát nổ. Người dân và học sinh hoảng loạn hét lên và tìm nơi trú ẩn. Các hình ảnh về thiệt hại của vụ tấn công từ Gaza cũng được đăng tải, cho thấy một số nhà, xe, khu chung cư bị hư hỏng.

    Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 17 người bị thương trong cuộc tấn công của Israel. Đồng thời, hàng ngàn người Israel phải tìm nơi trú ẩn dọc theo các thị trấn biên giới Gaza. 

    [presscloud]3720[/presscloud]

    Một người bị thương do bom dội được đưa tới bệnh viện. - Ảnh: ABC

    Vụ tấn công tên lửa vào miền Nam Israel xảy ra sau khi khi một chiếc xe tăng của IDF tấn công một cơ sở Hamas ở Gaza trước đó một ngày (7/8), khiến 2 thành viên đơn vị ưu tú al-Nukhba của Hamas thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

    IDF sau đó cho biết vụ việc đó chỉ là một sự hiểu lầm.

    Ngày 8/8, một chiếc xe tăng IDF lại một lần nữa tấn công Hamas ở Gaza sau khi các tay súng nổ súng nhằm vào một xe dân sự liên quan đến việc xây dựng một rào chắn dọc biên giới. Không có báo cáo thương vong trong vụ tấn công.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-dap-tra-du-doi-cuoc-tan-cong-cua-150-ten-lua-phong-tu-dai-gaza-a239521.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan