+Aa-
    Zalo

    Israel hứng loạt tên lửa từ Dải Gaza sau khi ông Netanyahu đắc cử

    (ĐS&PL) - Nhiều tên lửa đã được bắn từ Gaza về phía Israel sau khi cựu Thủ tướng Benjamin Netanyahu được tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử tuần này.

    Quân đội Israel cho biết, bốn tên lửa đã được phóng từ Dải Gaza hướng về phía nước này vào tối 3/11 (giờ địa phương), một trong số đó đã bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt).

    srael bi na ten lua tu gaza sau khi ong netanyahu dac cu dspl 11
    Tên lửa đã được phóng từ Dải Gaza. Ảnh:  Times Of Israel

    Cụ thể, vào khoảng 21h cùng ngày, còi báo động tên lửa đã vang lên ở các thị trấn Kissufim, Ein HaShlosha và Nirim, khi quả tên lửa đầu tiên được phóng từ Dải Gaza.

    Lực lượng Phòng vệ Israel ban đầu cho biết không rõ liệu hệ thống Vòm Sắt có đánh chặn thành công tên lửa bay tới hay không, nhưng trong một tuyên bố sau đó đã xác nhận là có.

    Các quan chức y tế cho biết hiện chưa có báo cáo nào về các trường hợp thương vong sau vụ tấn công.

    Vụ phóng tên lửa xảy ra vài giờ sau khi một thành viên của tổ chức PIJ bị thiệt mạng trong một chiến dịch quân sự của Israel tại thành phố Jenin, Bờ Tây. Nhóm chiến binh có trụ sở tại Gaza đã xác định Farouk Salameh là một "chỉ huy" của họ.

    Trong một tuyên bố chung, Lực lượng Phòng vệ và Cảnh sát Biên giới Israel cho biết Salameh có liên quan đến vụ sát hại một cảnh sát biệt kích kỳ cựu của họ vào đầu năm nay.

    Đợt đụng độ mới nhất diễn ra sau khi Israel công bố kết quả bầu cử cho thấy, đảng Likud cánh hữu của ông Benjamin Netanyahu giành được 32 trong số 120 ghế Quốc hội Israel. Cộng với ít nhất 32 ghế khác trong liên minh cánh hữu, ông Netanyahu sẽ sớm trở lại vị trí Thủ tướng.

    Hiện chưa có công bố của bất kỳ nhóm chiến binh nào ở Gaza về vụ phóng tên lửa.

    Trong quá khứ, Israel đã đáp trả các cuộc không kích nhằm vào các địa điểm của Hamas bất kể nhóm này phát động cuộc tấn công nào.

    Căng thẳng gia tăng ở Bờ Tây gần đây khi Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thúc đẩy một cuộc tấn công chống các nhóm mà họ xem là khủng bố.

    Israel đã thực hiện hơn 2.000 vụ bắt giữ trong các cuộc đột kích hàng đêm. Cuộc tấn công cũng đã khiến hơn 125 người Palestine thiệt mạng. Cuộc tấn công của IDF chống các nhóm chiến binh ở ở Bờ Tây được phát động sau một loạt vụ tấn công của người Palestine khiến 19 người thiệt mạng trong năm nay.

    Vào hôm 29/10, một người đàn ông Israel đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở Hebron, một phụ nữ khác được cho là bị giết trong một vụ tấn công vào tháng 9, và 4 binh sĩ đã thiệt mạng Israel ở Bờ Tây trong các cuộc tấn công và trong các chiến dịch bắt giữ.

    Mộc Miên (Theo Times Of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-hung-loat-ten-lua-tu-dai-gaza-sau-khi-ong-netanyahu-dac-cu-a556350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan