+Aa-
    Zalo

    Israel không kích sân bay Damascus, nhiều chuyến bay phải chuyển hướng

    (ĐS&PL) - Quân đội Israel đã tấn công sân bay quốc tế Damascus của Syria, khiến nhiều chuyến bay phải chuyển hướng.

    Báo Tin tức đưa tin, trong tuyên bố, quân đội Syria khẳng định lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ các tên lửa của Israel bay từ hướng Cao nguyên Golan.

    Quân đội Syria khẳng định đợt tấn công, vốn cũng nhằm vào các vị trí quân sự ở vùng nông thôn Damascus, chỉ gây ra thiệt hại vật chất, song không nêu chi tiết về mức độ tổn thất đối với sân bay dân sự lớn nhất của nước này.

    Báo Tiền phong dẫn nguồn Tass cho biết, trước đó cùng ngày, nhiều tiếng nổ đã được báo cáo ở vùng ngoại ô Mezze và Muadamiya của Damascus.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 27 11 israel khong kich san bay damascus cua syria 1
    Nhiều tiếng nổ đã được báo cáo ở vùng ngoại ô Mezze và Muadamiya của Damascus. Ảnh: TTXVN.

    Đài quan sát nhân quyền Syria cho biết các cuộc không kích của Israel đã nhằm vào sân bay quốc tế Damascus, khiến sân bay phải ngừng hoạt động. Sham FM đưa tin đường băng của sân bay đã bị tấn công. Tờ Al Watan cho biết các chuyến bay dự kiến đến Damascus đã được chuyển hướng tới Latakia và Aleppo.

    Những năm qua, Israel đã thực hiện nhiều đợt tấn công nhằm vào các mục tiêu được cho là có liên quan đến Iran ở Syria, trong đó có các sân bay Aleppo và Damascus. Các cuộc tấn công của Israel vào sân bay Damascus và sân bay Aleppo của Syria vào ngày 12/10 và ngày 22/10 đã khiến cả hai cơ sở này phải ngừng hoạt động.

    Đáng chú ý, Israel đã gia tăng hoạt động tấn công nhằm vào các sân bay của Syria kể từ khi nổ ra cuộc xung đột Hamas-Israel hôm 7/10.

    Giới quan sát nhận định động thái này nhằm mục đích ngăn chặn Syria cung cấp hàng tiếp tế cho Liban thông qua đường hàng không, từ đó khiến cuộc xung đột hiện nay giữa Isarel và Hamas thêm phức tạp.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-khong-kich-san-bay-damascus-nhieu-chuyen-bay-phai-chuyen-huong-a601131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan