+Aa-
    Zalo

    Israel mở chiến dịch không kích lớn chưa từng có vào Dải Gaza

    (ĐS&PL) - Israel cho biết đang tiến hành chiến dịch không kích lớn chưa từng có nhằm vào Hamas và phá hủy khả năng của lực lượng này.

    Reuters đưa tin, đêm 9/10, rạng sáng 10/10, Israel tiếp tục không kích vào Dải Gaza khiến mặt đất rung chuyển, lửa và khói bốc lên dày đặc. Các đợt không kích liên tục tăng cường.

    Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), không quân của nước này đã tập kích 1.200 mục tiêu ở Gaza từ ngày 7/10 đến 8/10. Số mục tiêu này tăng lên gấp đôi trong ngày 9/10.

    israel mo cuoc khong kich lon chua tung co vao dai gaza
    Khói bốc lên ở Gaza sau cuộc không kích của Israel ngày 9/10.Ảnh: Reuters.

    Quân đội Israel cho biết, họ nhắm đến các mục tiêu như kho chứa, nhà máy chế tạo vũ khí, sở chỉ huy của lực lượng Hamas và các nhóm vũ trang khác của Palestine.

    "Không quân đang tiến hành chiến dịch không kích lớn chưa từng có nhằm vào Hamas nhằm bào mòn và phá hủy khả năng của lực lượng này tạo ra các mối đe dọa đối với người dân Israel", IDF cho biết trên Twitter.

    Rạng sáng 7/10, lực lượng Hamas ở Dải Gaza đã bắn hàng nghìn rocket về phía Israel trong đợt tấn công quy mô lớn nhất trong ít nhất 75 năm trở lại đây. Chính phủ Israel đã ngay lập tức thông qua quyết định tuyên chiến với Hamas, mở đường cho chiến dịch đáp trả mạnh.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo: "Những gì Hamas sớm nếm trải sẽ khó khăn và khủng khiếp. Chúng tôi sẽ thay đổi Trung Đông. Đây mới chỉ là sự khởi đầu".

    Tình hình ở Gaza càng khó khăn hơn khi Israel tuyên bố sẽ phong tỏa hoàn toàn khu vực này. "Tôi đã ra lệnh bao vây toàn diện Dải Gaza. Sẽ không có điện, không thực phẩm, không nhiên liệu, mọi thứ đều đóng cửa", Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết.

    Tuy nhiên, ông Volker Turk, Cao ủy Liên Hợp Quốc về nhân quyền, nhấn mạnh việc bao vây hoàn toàn Dải Gaza, chặn nguồn cung điện, hàng hóa thiết yếu cho người dân bị pháp luật quốc tế cấm.

    XEM THÊM: Pháp bắt đầu rút quân khỏi Niger từ ngày 10/10

    Cùng ngày, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã có cuộc điện đàm với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres và kêu gọi cơ quan này đứng ra hòa giải.

    Ông Mahmoud Abbas cho biết quyết định của Israel cắt điện, nhiên liệu và vật tư cho Dải Gaza đã gây ra mối đe dọa đối với nhu cầu nhân đạo của người dân Palestine, đồng thời kêu gọi Liên Hợp Quốc hành động để bảo vệ người dân Palestine. 

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-mo-chien-dich-khong-kich-lon-chua-tung-co-vao-dai-gaza-a594679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan