+Aa-
    Zalo

    Israel thành lập lực lượng chiến đấu chỉ có nữ giới

    (ĐS&PL) - Lực lượng mới của Israel sẽ dành riêng cho những nữ binh sĩ muốn phục vụ trên tiền tuyến nhưng lo ngại về việc ở gần các binh sĩ nam.

    Ngày 3/1, đài RT cho biết Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đang thành lập những đơn vị chiến đấu mới toàn nữ. Bắt đầu từ tháng 3, IDF sẽ lên danh sách và tập trung những phụ nữ nhập ngũ vào các trung đội mới. Theo IDF, việc này sẽ cho phép nhiều phụ nữ tham gia phục vụ trong các đơn vị chiến đấu dựa trên những cân nhắc thực tế.

    israel lap doi quan toa n nu gio i dspl
    Nữ binh sĩ Israel trong một cuộc huấn luyện.

    Đề nghị thành lập một trung đội tác chiến như trên đến từ những người đứng đầu các trường tôn giáo, nơi nhiều nữ sinh theo học sau khi hoàn thành chương trình trung học phổ thông và trước khi nhập ngũ.

    Lãnh đạo của các trường tôn giáo nói với IDF rằng nhiều nữ sinh mong muốn tham gia các đơn vị chiến đấu, nhưng các đơn vị hỗn hợp nam nữ hiện nay không phù hợp. Lý do là những phụ nữ có đạo tuân thủ nghiêm ngặt một số giới luật không cho phép họ chiến đấu bên cạnh đồng đội nam.

    Ngoài các đơn vị quân đội “đơn giới” toàn nam, Israel hiện có bốn đơn vị bộ binh đa giới tính thuộc lực lượng phòng thủ biên giới. Lực lượng này có nhiệm vụ giám sát biên giới Israel với Jordan và Ai Cập.

    Năm 2021, lần đầu tiên IDF bắt đầu triển khai một đội quân gồm toàn nữ giới vận hành xe tăng dọc biên giới Ai Cập như một phần của chương trình thử nghiệm đang diễn ra nhằm đánh giá tính khả thi của các đội thiết giáp nữ.

    Thế nhưng, chủ đề về nữ giới tham gia quân đội dường như là một vấn đề nóng đối với một số nhà lãnh đạo tôn giáo, cũng như những người phản đối việc bình đẳng giới trong quân đội.

    Một số nhà phê bình chỉ trích động thái này là “thử nghiệm xã hội nguy hiểm với những tác động tiềm ẩn đối với an ninh quốc gia”, cho rằng yêu cầu phục vụ trong quân đội đã bị hạ thấp và hiệu quả hoạt động của quân đội cũng bị ảnh hưởng vì sự bình đẳng giới giữa nam và nữ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-thanh-lap-luc-luong-chien-dau-chi-co-nu-gioi-a524667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan