+Aa-
    Zalo

    Israel thực hiện không kích vào thủ đô Damascus, nhiều cố vấn quân sự Iran thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Ngày 20/1, quân đội Israel đã thực hiện một cuộc không kích vào trung tâm thủ đô Damascus - Syria, cuộc tấn công bất ngờ đã khiến 4 cố vấn quân sự cấp cao của Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran thiệt mạng.

    Theo báo Tin tức, ngày 20/1, truyền thông Iran đưa tin Israel đã thực hiện một cuộc không kích vào một khu phố ở thủ đô Damascus của Syria, khiến Giám đốc tình báo của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tại Syria và cấp phó của ông cũng như hai thành viên khác thiệt mạng.

    Cũng đưa tin về nội dung này, báo Tuổi trẻ dẫn tin theo hãng Reuters cho biết, trong số các thành viên IRGC thiệt mạng có cả người đứng đầu đơn vị thông tin của lực lượng này ở Syria.

    Trong tuyên bố phát trên truyền hình nhà nước Iran ngày 20/1, IRGC xác nhận bốn cố vấn quân sự đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel. Tòa nhà bị nhắm mục tiêu là nơi ở của các cố vấn IRGC ở Damascus.

    israel thuc hien khong kich vao thu do damascus nhieu co van quan su iran thiet mang
    Hiện trường vụ không kích. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Truyền thông nhà nước Syria cho biết tòa nhà bị nhắm mục tiêu có thể nằm ở khu Mazzeh của Damascus. Các phương tiện truyền thông địa phương khác ở Syria cho biết người dân nghe nhiều vụ nổ khắp thủ đô Damascus.

    Nguồn tin của Reuters cho hay tòa nhà đã bị san phẳng bởi "tên lửa có độ chính xác cao của Israel".

    Ông Essam Al-Amin, người đứng đầu Bệnh viện Al-Mowasat ở Damascus, nói rằng bệnh viện của ông đã tiếp nhận một thi thể và ba người bị thương sau vụ tấn công, trong đó có một phụ nữ. Một nhân chứng của Reuters ở Mazzeh nhìn thấy xe cứu thương và xe cứu hỏa tập trung xung quanh hiện trường, lúc này đã bị phong tỏa. Hoạt động cứu hộ người mắc kẹt dưới đống đổ nát diễn ra suốt buổi sáng 20-1 (giờ địa phương).

    Trước thông tin này, Israel chưa lên tiếng về vụ việc. Nước này từ lâu đã thực hiện các chiến dịch ném bom nhắm vào mục tiêu liên quan Iran ở Syria. Song, sau khi xung đột Israel - Hamas tái  bùng phát vào ngày 7/10/2023, lực lượng Israel đã chuyển hướng san nhóm vũ trang Hamas tại Dải Gaza.

    Hồi tháng 12/2023, Israel đã không kích giết chết 2 thành viên IRGC và 1 cố vấn cấp cao của Iran tại thủ đô Damascus, báo Người lao động đưa tin.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-thuc-hien-khong-kich-vao-thu-do-damascus-nhieu-co-van-quan-su-iran-thiet-mang-a607958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan