+Aa-
    Zalo

    Israel triển khai hệ thống laser “lưỡi dao ánh sáng” đối phó thiết bị bay không người lái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để tiêu diệt các thiết bị bay mang chất nổ hoặc bom, lực lượng an ninh Israel đã cho triển khai hệ thống laser mới với tên gọi “Lưỡi dao ánh sáng”.

    Để tiêu diệt các thiết bị bay mang chất nổ hoặc bom, lực lượng an ninh Israel đã cho triển khai hệ thống laser mới với tên gọi “lưỡi dao ánh sáng”.

    Thiết bị bay không người lái thường bị dùng để chở chất nổ hoặc thả bom. Ảnh minh họa

    Ngày 26/12, Kênh 12 của Israel dẫn lời lực lượng an ninh nước này cho biết họ đang chuẩn bị triển khai hệ thống laser mới tại Dải Gaza và dọc biên giới phía Bắc tiếp giáp với Liban.

    Hệ thống này được thiết kế nhằm tiêu diệt các thiết bị bay hoặc bóng bay có thể mang theo bom hoặc các chất nổ tấn công vào lãnh thổ Israel.

    Hệ thống này được biết đến với tên gọi “Lưỡi dao ánh sáng” được lập trình để bắn hạ các mối đe dọa trên không cả ban ngày hoặc ban đêm với tầm bắn hiệu quả lên tới 2km, trước khi chúng có thể xâm nhập lãnh thổ Israel.

    Hai ngày trước đó, không quân Mỹ đã thành công dùng rốc két dẫn đường bằng laser để lần đầu tiên bắn hạ thiết bị bay không người lái.

    Tiêm kích F-16 phóng rốc két dẫn đường bắn hạ mục tiêu không người lái.

    Loại tên lửa rốc két dẫn đường này được bắn ra từ tiêm kích F-16 đang bay trên bầu trời, đã bắn trúng mục tiêu là chiếc drone BQM-167 đóng vai trò như tên lửa hành trình bay ở độ cao thấp.

    Tiêm kích của Mỹ, có khả năng mang theo tối đa 14 quả rốc két gắn APKWS, chỉ cần khai hỏa một quả rốc két đã bắn hạ được mục tiêu.

    Cuộc thử nghiệm cho thấy loại rốc két 70 ly nói trên có thể được sử dụng như phương án thay thế những hệ thống đắt đỏ như tên lửa không đối không AIM-120.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-trien-khai-he-thong-laser-luoi-dao-anh-sang-doi-pho-thiet-bi-bay-khong-nguoi-lai-a306159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan