+Aa-
    Zalo

    Israel trình làng tên lửa chống tăng thế hệ thứ 6 tầm bắn lên tới 50km

    (ĐS&PL) - Tên lửa chống tăng SPIKE NLOS thế hệ thứ 6 có tầm bắn lên tới 50 km khi được phóng từ máy bay trực thăng hoặc 32 km nếu phóng từ các bệ phóng trên mặt đất.

    Ngày 10/6, quân đội Israel đã tiết lộ về tên lửa chống tăng SPIKE NLOS thế hệ thứ 6. Theo hãng Rafael, loại vũ khí này có một số cải tiến về tính năng như được trang bị công nghệ cho phép binh sĩ ngắm bắn nhanh hơn qua hệ thống cảm biến và có khả năng vô hiệu hóa hiệu quả các đòn tấn công từ nhiều tầm bắn khác nhau.

    ten lua 10062022
    Tên lửa dẫn đường chính xác thế hệ thứ 6 SPIKE NLOS. Ảnh: jpost.com

    SPIKE NLOS thế hệ thứ 6 cũng nâng tầm bắn lên tới 50 km khi được phóng từ máy bay trực thăng hoặc 32 km nếu phóng từ các bệ phóng trên mặt đất hoặc trên tàu chiến.

    Loại tên lửa này có thể xuyên thủng các hệ thống phòng thủ và những khu vực cấm mà không ảnh hưởng đến độ chính xác, hiệu quả và khả năng phá hủy mục tiêu.

    Phiên bản NLOS có thể được phóng từ trên không, mặt đất hoặc trên biển với độ chính xác cao hơn, kể cả các mục tiêu không nằm trong tầm ngắm ban đầu.

    Hệ thống này có thể phục vụ mục đích tấn công, vừa làm tốt nhiệm vụ phòng thủ, thông qua khả năng đánh giá mức độ thiệt hại của mục tiêu theo thời gian thực để tự điều chỉnh tiếp tục tấn công hay hủy bỏ nhiệm vụ.

    Dự kiến, lô tên lửa đầu tiên sẽ được chuyển giao cho khách hàng vào đầu năm 2023 với mức giá tương đương thế hệ thứ 5. Hiện nay, Israel đã bán tên lửa SPIKE cho 40 khách hàng, trong đó có 20 quốc gia thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Trước đó, vào ngày 4/6, Israel tuyên bố, sau 2 thập kỷ nghiên cứu và thử nghiệm, nước này đã sở hữu súng laser công suất cao có thể đánh chặn tên lửa, đạn cối, máy bay không người lái và tên lửa chống tăng đang bay.

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz tuyên bố Israel là "một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới" phát triển loại vũ khí như vậy. Nó được Thủ tướng Naftali Bennett mô tả là "kẻ thay đổi cuộc chơi chiến lược". Ông cũng cam kết "bao bọc Israel bằng một bức tường laser".

    Hệ thống phòng không laser trên mặt đất của Israel, được đặt tên là Iron Beam, nhằm bổ sung chứ không phải thay thế các thành phần khác trong kho vũ khí phòng không của Israel, bao gồm Iron Dome - hệ thống đánh chặn tên lửa tầm ngắn nổi tiếng.

    Bộ Quốc phòng Israel gần đây trao hợp đồng trị giá hơn 100 triệu USD cho Hệ thống Phòng thủ tiên tiến Rafael thuộc sở hữu nhà nước, nhà sản xuất hệ thống laser chính.

    Mộc Miên (Theo jpost.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-trinh-lang-ten-lua-chong-tang-the-he-thu-6-tam-ban-len-toi-50km-a540560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan