+Aa-
    Zalo

    Israel tung video phá hủy đường hầm của Hamas trước khi ngừng bắn

    (ĐS&PL) - Ngay trước khi lệnh ngừng bắn bắt đầu, Lực lượng Phòng vệ Israel đã phá hủy một đường hầm của Hamas được phát hiện dưới Bệnh viện Al Shifa.

    Times of Israel dẫn thông tin mới nhất từ Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, hôm nay (24/11), Sư đoàn 36 và các binh sĩ của đơn vị công binh chiến đấu tinh nhuệ Yahalom đã phá hủy tuyến đường hầm của Hamas được đặt bên dưới Bệnh viện Al Shifa – cơ sở y tế lớn nhất Dải Gaza cũng như các lối vào khác trong khu vực.

    IDF đồng thời thông báo họ đã hoàn tất hoạt động chuẩn bị tác chiến theo thỏa thuận tạm ngừng giao tranh đổi con tin đã thông nhất với lực lượng Hamas. Ngoài ra, từ ngày 23/11 cho đến trước 7h sáng 24/11 (giờ địa phương), các binh sĩ đã tấn công vào các mục tiêu của đối phương trên Dải Gaza, tìm kiếm cơ sở hạ tầng và đụng độ với các đặc nhiệm.

    israel-tung-video-pha-huy-duong-ham-cua-hamas-truoc-khi-ngung-ban.mp4

    Đoạn video cho thấy đường hầm ở khu vực Bệnh viện Al-Shifa bị phá hủy. Nguồn: IDF

    Trước đó, hãng tin Reuters dẫn thông tin từ người phát ngôn Bộ Ngoại giao Qatar Majed Al-Ansari cho biết, lệnh ngừng bắn 4 ngày bắt đầu lúc 7h ngày 24/11 (theo giờ địa phương), 13 con tin Israel đầu tiên sẽ được Hamas trả tự do vào lúc 16h cùng ngày.

    Những con tin thuộc cùng một gia đình sẽ được xếp chung nhóm. Mỗi ngày sẽ có một số con tin được Hamas trao trả và sẽ đạt con số 50 người trong 4 ngày đúng như thỏa thuận hai bên đã thống nhất trước đó. Người Palestine đồng thời cũng sẽ được thả khỏi các nhà tù của Israel như một phần của thỏa thuận.

    "Tất cả chúng tôi đều hy vọng rằng lệnh ngừng bắn tạm thời này sẽ dẫn đến cơ hội bắt đầu một cuộc đàm phán lớn hơn nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn lâu dài”, ông Al-Ansari nói.

    Xung đột Israel - Hamas nổ ra từ ngày 7/10 sau khi Hamas bất ngờ bắn hơn 2.000 quả tên lửa về phía Israel và bắt giữ hàng loạt con tin đưa về Gaza. Hamas mô tả cuộc tấn công của họ là phản ứng trước những hành động của Israel nhằm vào Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa trên Núi Đền ở Thành phố cổ Jerusalem.

    Không lâu sau đó, quân đội Israel tuyên bố bao vây Dải Gaza, tạm ngừng nguồn cung điện, nước cho vùng lãnh thổ hơn 2 triệu dân này. Israel cũng triển khai chiến dịch không kích lớn chưa từng có nhằm vào các mục tiêu của Hamas tại đây.

    Theo số liệu của quân đội Israel, hiện có 239 con tin đang bị giam giữ ở Gaza bao gồm cả công dân nước ngoài từ 26 quốc gia khác. Thỏa thuận ngừng bắn tạm thời trên được xem là bước đột phá lớn đầu tiên trong các nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt xung đột ở Dải Gaza.

    Bên cạnh đó, thỏa thuận ngừng bắn tạm thời này cũng mở đường cho hàng trăm xe viện trợ nhân đạo, thuốc men và nhiên liệu đi vào tất cả các khu vực. Chính quyền Ai Cập thông báo sau khi lệnh ngừng bắn bắt đầu, mỗi ngày 130.000 lít dầu diesel, 4 xe tải chở khí đốt cùng 200 xe tải chở hàng viện trợ sẽ được chuyển vào Dải Gaza.

    Phương Uyên(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tung-video-pha-huy-duong-ham-cua-hamas-truoc-khi-ngung-ban-a600952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan