+Aa-
    Zalo

    Israel tuyên bố “rồng lửa” S-300 của Syria vô dụng trước tiêm kích tàng hình F-35

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng hợp tác khu vực Israel tuyên bố tên lửa S-300 thực sự không thể kiềm chế năng lực hoạt động của lực lượng không quân Israel.

    Bộ trưởng hợp tác khu vực Israel tuyên bố  tên lửa S-300 thực sự không thể kiềm chế năng lực hoạt động của lực lượng không quân Israel.

    Hệ thống tên lửa S-300 của Nga. Ảnh: Reuters

    “Bạn biết đấy, chúng tôi có máy bay chiến đấu tàng hình – những chiếc máy bay tốt nhất trên thế giới. S-300 thậm chí không thể phát hiện ra chúng”, Tzachi Hanegbi - Bộ trưởng Hợp tác Khu vực của Israel tuyên bố, đề cập đến chiến đấu cơ tàng hình F-35 mà Tel Aviv mua từ Mỹ.

    Khi được hỏi liệu việc Syria được trang bị hệ thống phòng không S-300 có thể hạ gục các máy bay của Israel hay không, ông Hanegbi khẳng định: “Chắc chắn là không”.

    “Năng lực tác chiến của không quân Israel đã đạt tới mức mà các tổ hợp tên lửa (S-300) cũng không thể kìm hãm được khả năng hành động của Israel”, ông Hanegbi nói với đài phát thanh quân đội Israel.

    Trước đó, ngày 2/10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói Matxcơva đã vận chuyển hệ thống S-300 cho Syria nhằm tăng cường khả năng phòng thủ cho quân đội nước này và đảm bảo an toàn cho quân đội Nga ở đây.

    Tổ hợp tên lửa phòng không S-300 tối tân của Nga có khả năng đánh chặn các cuộc không kích trong phạm vi 250 km và bắn trúng nhiều mục tiêu trên không, với tốc độ nhanh và phát ra tiếng ồn thấp.

    Thông số kỹ thuật của S-300 theo nhà sản xuất Almaz-Antey cung cấp thì tổ hợp này có thể phát hiện mục tiêu ở cự ly 400 km đối với máy bay ném bom chiến lược, 70-200 km với máy bay chiến thuật, 60 km với máy bay trực thăng, 40-80 km với UAV và tên lửa hành trình ở cự ly 60 km với góc bao quát 360 độ. 

    Trả lời phỏng vấn RIA Novosti ngày 4/10, Thứ trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Vershinin lên tiếng cảnh báo chính quyền Israel, yêu cầu chấm dứt các hoạt động quân sự ngoài mục tiêu chống khủng bố tại Syria.

    “Chúng tôi hy vọng Israel sẽ đưa ra quyết định tỉnh táo, sáng suốt trong chiến dịch ở Syria. Chúng tôi tin rằng cuộc chiến chống khủng bố là cần thiết, quan trọng và tất yếu, tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh rằng, Syria không phải và không nên bị biến thành đấu trường đề giải quyết các xung đột mà không liên quan gì tới mục tiêu chống khủng bố”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tuyen-bo-rong-lua-s-300-cua-syria-vo-dung-truoc-tiem-kich-tang-hinh-f-35-a246625.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan