+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 7 quan chức chính phủ Iran nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 7 quan chức và nghị sĩ tại Iran có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar là một trong số đó.

    Ít nhất 7 quan chức và nghị sĩ tại Iran có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Bà Masoumeh Ebtekar, Phó Tổng thống phụ trách các vấn đề về phụ nữ và gia đình, là một trong số đó.

    Nhân viên y tế Afghanistan kiểm tra nhiệt độ hành khách từ Iran tại khu vực biên giới ở Herat. Ảnh: EPA

    Bà Masoumeh Ebtekar hiện bị cách ly tại nhà. Trước đó, bà xuất hiện vào ngày 26/2 trong một cuộc họp nội các và ngồi cách Tổng thống Hassan Rouhani không xa.

    Các quan chức bị nhiễm bệnh khác là Thứ trưởng Bộ Y tế Iraj Harirchim; Mojtaba Zolnour, đại biểu quốc hội đến từ Qom và là người đứng đầu Ủy ban chính sách Đối ngoại và An ninh quốc gia của Quốc hội; Mahmoud Sadeghi, đại biểu quốc hội đến từ Tehran; Morteza Rahmanzadeh, thị trưởng của một quận thuộc Tehran; Tiến sĩ Mohamad Reza Ghadir, người đứng đầu đội phòng chống Covid-19 tại Qom và Hadi Khosroshahi - giáo sĩ nổi tiếng và là cựu đại sứ Iran tại Vatican. 

    Trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Iran được báo cáo vào ngày 19/2 tại Qom. Các quan chức của Bộ Y tế hôm 26/2 cho biết có 245 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận ở nước này, và ít nhất 26 người đã thiệt mạng do Covid-19.

    Các chuyên gia y tế ước tính có nhiều ca nhiễm Covid-19 hơn ở Iran, vì tỷ lệ tử vong rất cao. Những buổi cầu nguyện vào thư Sáu đã bị hủy bỏ tại thủ đô Tehran và 22 thành phố khác. Ttất cả các trường học và trường đại học đều đóng cửa cho đến ngày 21/3.

    Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Iran cho biết Iran sẽ tiếp nhận 20.000 bộ xét nghiệm virus corona từ Trung Quốc trong ngày 28/2. Lô hàng này sẽ được hãng hàng không Iran Mahan Air vận chuyển.

    Ngoài ra, người phát ngôn của Bộ Y tế Iran cũng cho biết số phòng xét nghiệm virus corona tại nước này sẽ tăng lên 22 cơ sở vào cuối tuần tới.

    Là hai nước có mối quan hệ kinh tế gần gũi, dịch Covid-19 tại Iran được cho là lây lan từ Trung Quốc, nơi bùng phát dịch bệnh có hơn 2.700 người thiệt mạng và hơn 78.000 người bị lây nhiễm.

    Bên cạnh đó, Iran là quốc gia nằm ở vị trí trung tâm trong khu vực, nên cũng dễ trở thành nguồn lây nhiễm Covid-19 cho các nước láng giềng.

    Mộc Miên (Theo The Week)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/it-nhat-7-quan-chuc-chinh-phu-iran-nhiem-covid-19-a313396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan