+Aa-
    Zalo

    Italy bắt giữ nghi phạm bị truy nã liên quan đến vụ 39 người Việt tử vong trong container

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Italy đã bắt giữ 1 nghi phạm bị truy nã liên quan đến vụ 39 người Việt tử vong trong container ở Anh hồi năm 2019.

    italy bat nghi pham vu 39 nguoi viet tu vong trong container 01
    Chiếc container chứa thi thể 39 người Việt tại thị trấn Grays, Anh, hồi tháng 10/2019. Ảnh Reuters

    Theo AFP, cảnh sát Milan (Italy) ngày 12/6 ra thông cáo cho biết đã bắt giữ một công dân Romania bị truy nã quốc tế về tội ngộ sát liên quan vụ 39 người Việt tử nạn trong container ở Anh vào năm 2019.

    Thông cáo ghi rõ nghi phạm là Stefan Damian Dragos 28 tuổi, bị bắt theo lệnh truy nã của Anh và "thuộc một tổ chức tội phạm chuyên về hoạt động nhập cư bất hợp pháp".

    Dragos bị bắt tại thị trấn Cinisello Balsamo, phía bắc Milan, ngoài ra cảnh sát không tiết thêm thông tin gì khác. Hiện phía Dragos cũng như luật sư đại diện chưa đưa ra tuyên bố nào.

    Vào ngày 23/10/2019, 39 thi thể có độ tuổi từ 15 đến 44 tuổi, bao gồm cả đàn ông, phụ nữ và thiếu niên, đã được phát hiện đã tử vong trong một chiếc xe container khi đang được vận chuyển từ cảng Zeebrugge của Bỉ đến Purfleet ở Essex, Anh.

    Các nạn nhân đã mắc kẹt trong container kín suốt 12 tiếng. Kết quả điều tra cho thấy họ được đưa lên xe ở phía bắc Pháp, phải nộp cho những kẻ buôn người 20.000 Euro (hơn 23.000 USD) để vượt biên từ Pháp sang Anh. Container chở họ được chuyển bằng phà từ cảng Zeebrugge ở Bỉ tới cảng Purfleet, Anh. Các nạn nhân sau đó tử vong vì thiếu oxy và quá nóng trong không gian kín.

    Trong phiên tòa ngày 22/1 ở London, Ronan Hughes và Gheorghe Nica, hai thủ phạm cầm đầu đường dây buôn người dẫn đến cái chết của 39 nạn nhân Việt đã lần lượt nhận mức án 20 và 27 năm tù.

    Hai tài xế Eamonn Harrison và Maurice Robinson cũng bị kết tội ngộ sát, nhận mức án lần lượt là 18 năm và 13 năm 4 tháng tù.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-bat-giu-nghi-pham-bi-truy-na-lien-quan-den-vu-39-nguoi-viet-tu-vong-trong-container-a503742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan