+Aa-
    Zalo

    Italy "chao đảo" vì Covid-19, hàng chục tù nhân bỏ trốn khỏi các nhà tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạo loạn xảy trong nhiều nhà tù trên khắp Italy vì chính quyền áp dụng các biện pháp phòng ngừa virus lây lan, trong đó có việc hạn chế người thân vào thăm.

    Bạo loạn xảy trong nhiều nhà tù trên khắp Italy vì chính quyền áp dụng các biện pháp phòng ngừa virus lây lan, trong đó có việc hạn chế người thân vào thăm. 

    Nhân viên y tế khử trùng một khu chợ. Ảnh: Reuters

    Sáng 9/3 (giờ địa phương), tại Rome (Italy), khoảng 50 tù nhân đã trốn khỏi nhà tù Foggia, thuộc vùng Puglia, miền Nam Italy, trong một cuộc gây rối.

    Cảnh sát đã khống chế và bắt giữ 30 phạm nhân, sông vẫn còn 20 trường hợp khác đã trốn thoát.

    Các cuộc biểu tình, gây rối nhằm phản đối lực lượng an ninh của nhà tù nổ ra sau khi có thông báo về lệnh cấm người thân vào thăm, theo quy định trong Sắc lệnh liên quan tới tình trạng khẩn cấp dịch bệnh do Covid-19.

    Cho đến nay, các vụ gây rối đã xảy ra tại 27 nhà tù trên khắp Italy, một số phạm nhân yêu cầu ân xá, quản thúc tại gia, vì lo ngại tình trạng lây nhiễm do dịch bệnh.

    Tại một số nhà tù ở San Vittore, thuộc Milan và Rebibbia tại Rome, các phạm nhân đã có hành động quá khích như đốt đệm, vượt tường và tấn công phòng y tế trong nhà tù.

    Tình trạng trên cũng được ghi nhận tại các nhà tù ở Salerno, Modena, Napoli, Frosinone,… Các vụ gây rối khiến 6 tù nhân tử vong.

    Thủ tướng Italy Giuseppe Conte trong đêm 9/3 đã ký sắc lệnh mở rộng các biện pháp phong toả ra toàn bộ đất nước sau khi có thêm 97 ca thiệt mạng và gần 1.600 ca nhiễm mới Covid-19 trong ngày. 

    Theo sắc lệnh này, tất cả các sự kiện tụ tập đông người nơi công cộng, các rạp hát, rạp chiếu phim, các sự kiện thể thao, đám cưới, đám tang cùng toàn bộ trường học từ nhà trẻ cho đến Đại học tại Italy sẽ bị cấm và đóng cửa cho đến ngày 3/4. 

    Italy hiện là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 lớn thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc, với tổng số ca nhiễm là 7.985, trong đó 463 người đã thiệt mạng.

    Tại nhiều quốc gia khác, tốc độ lây lan của dịch cũng không có dấu hiệu chậm lại.

    Một số nước châu Âu khác như Pháp, Tây Ban Nha và Đức hiện cũng đã có trên 1.000 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, Pháp và Tây Ban Nha đều đã có 30 trường hợp tử vong do dịch bệnh này.

    Tại Hàn Quốc, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã lên tới 7.478 trường hợp với 53 trường hợp tử vong.

    Burkina Faso ngày 9/3 ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19, và trở thành quốc gia châu phi thứ 6 bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-chao-dao-vi-covid-19-hang-chuc-tu-nhan-bo-tron-khoi-cac-nha-tu-a314645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan