+Aa-
    Zalo

    Italy: Sư tử rạp xiếc sổng chuồng, chính quyền vội phong tỏa khu dân cư 40.000 người

    (ĐS&PL) - Một đoạn video ghi lại khoảnh khắc một con sư tử sổng chuồng lang thang trên một con phố gần thủ đô Rome, Italy khiến người dân hoảng loạn.

    Truyền thông Italy đăng video do người dân địa phương cung cấp với hình ảnh một con sư tử đực trưởng thành đi qua các con phố tối, vắng vẻ ở Ladispoli. Một số người dân ngồi trong ôtô và khóa chặt cửa, quay cảnh con vật đi qua xe của mình.

    Trong đoạn video có thể nghe thấy người phụ nữ đang quay phim nói "Mamma mia" (ôi trời ơi), khi con sư tử lao ra khỏi rạp xiếc, thong dong sải bước trên con đường yên tĩnh.

    su-tu-rap-xiec-xong-chuong-o-thi-tran-italy---vnexpress.mp4

    Ông Alessandro Grando, thị trưởng thị trấn Ladispoli, cách thủ đô Rome khoảng 40 km về phía tây bắc, thông báo ngày 11/11 cho biết con sư tử đã tìm đến khu vực có nguồn nước cạnh rạp xiếc. "Xin hãy hết sức chú ý và tránh di chuyển cho đến khi có thông báo tiếp theo", ông nói.

    Theo trang tin địa phương Corriere della Sera, giới chức tìm thấy và bắn thuốc mê con sư tử lần đầu lúc 15h (21h giờ Hà Nội) nhưng con vật trốn thoát. Họ bắn thuốc mê lần hai lúc 20h30 và bắt con vật lúc 22h.

    "Nó sẽ được nhân viên rạp xiếc chăm sóc", ông Grando viết trên Facebook, cảm ơn các cơ quan khẩn cấp và tình nguyện viên đã hỗ trợ. 

    "Bây giờ nó sẽ do nhân viên rạp xiếc tiếp quản. Cảm ơn Cảnh sát Tiểu bang, Carabinieri, Lính cứu hỏa, Cảnh sát Địa phương và tất cả các tình nguyện viên đã hỗ trợ trong hoạt động vây bắt con sư tử. Tôi hy vọng sự việc này có thể giúp nâng cao nhận thức và cuối cùng chúng ta có thể chấm dứt nạn bóc lột động vật trong rạp xiếc", ông nói

    Người dân địa phương cho biết thị trưởng thành phố, ông Alessandro Grando, không cấp phép cho rạp xiếc hoạt động trong thị trấn nhưng vẫn để họ tự do mà không có biện pháp ngăn cấm triệt để.

    Trước những lời phàn nàn trên, ông Grando cho biết mình không cho phép rạp xiếc có sư tử hiện diện tại thị trấn, nhưng cũng không có thẩm quyền để cấm. Chính quyền Ladispoli năm 2017 từng cấm các rạp xiếc nhưng đã thua kiện tại tòa và phải chịu chi phí pháp lý.

    "Cho đến khi quy định được thay đổi, chúng tôi không thể làm khác", ông nói.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-su-tu-rap-xiec-song-chuong-chinh-quyen-voi-phong-toa-khu-dan-cu-40-000-nguoi-a599161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan