+Aa-
    Zalo

    Italy thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 trên người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Dược phẩm Italy cho phép thử nghiệm trên người vaccine ngừa Covid-19 có tên GRAd-CoV2 do nước này nghiên cứu và sản xuất.

    Cơ quan Dược phẩm Italy cho phép thử nghiệm trên người vaccine ngừa Covid-19 có tên GRAd-CoV2 do nước này nghiên cứu và sản xuất.

    Italy bước vào giai đoạn thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người. Ảnh minh họa

    Theo dữ liệu thống kê trên trang Worldometers, tính đến 8h ngày 1/8 (giờ Hà Nội), đã có 17.745.626 ca nhiễm và 682.197 trường hợp tử vong do dịch Covid-19 trên toàn thế giới, tăng lần lượt 282.129 và 6.234 so với cũng thời điểm ngày hôm trước.

    Trong bối cảnh làn sóng thứ 2 của đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia với số ca nhiễm cao kỷ lục, vaccine ngừa Covid-19 là thứ mà cả thế giới đều mong ngóng nhất lúc này.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có ít nhất 25 loại vắc-xin Covid-19 đang bước vào giai đoạn thử nghiệm trên người, bước cuối cùng trước khi được phê duyệt và cấp phép sản xuất hàng loạt.

    Một trong những vắc-xin được kỳ vọng sẽ bán ra sớm nhất là ChAdOx1 do Đại học Oxford của Anh và Tập đoàn Dược phẩm đa quốc gia AstraZeneca phối hợp bào chế. Loại vaccine này đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trên hàng nghìn người tình nguyện từ giữa tháng 7 và có thể sẽ được phê duyệt vào tháng 9 năm nay.

    Mới đây nhất, Italy là quốc gia tiếp theo bước vào giai đoạn thử nghiệm vaccine Covid-19 lên người.

    Tờ Corriere della Sera của Italy cho biết, sau đánh giá tích cực của Viện Y tế cấp cao Italy (ISS) và Viện Truyền nhiễm quốc gia Spallanzani, Cơ quan Dược phẩm Italy (AIFA) đã cho phép thử nghiệm vaccine GRAd-CoV2 do Italy nghiên cứu và sản xuất, trên 90 tình nguyện viên khỏe mạnh trong hai độ tuổi: từ 18-55 tuổi và 65-85 tuổi.

    Quá trình thử nghiệm sẽ được thực hiện tại Viện Spallanzani ở thủ đô Rome và Trung tâm nghiên cứu lâm sàng Verona. Thử nghiệm sẽ bắt đầu với nhóm tình nguyện độ tuổi 18-55 để xác định độ an toàn và không gây tác dụng phụ. Nhóm cao tuổi 65-85 sẽ được thử nghiệm khi có kết quả tích cực từ nhóm 18-55 tuổi.

    Vaccine GRAd-CoV2 do công ty công nghệ sinh học ReiTherra của Italy sản xuất, dựa trên vector Adenovirus được phát triển bởi Đại học Oxford. AIFA khẳng định vaccine GRAd-CoV2 đã được chứng minh đủ an toàn và miễn dịch trong các thử nghiệm trên động vật.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-thu-nghiem-vaccine-ngua-covid-19-tren-nguoi-a332922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan