+Aa-
    Zalo

    Kẻ giật vũ khí binh sĩ tại sân bay Pháp phê ma túy và hô 'chết vì thánh Allah'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông tấn công một binh sĩ tại sân bay Orly, thủ đô Paris hôm 18/3 khi đó trong tình trạng phê ma túy đồng thời hô 'chết vì thánh Allah'.

    Người đàn ông tấn công một binh sĩ tại sân bay Orly, thủ đô Paris hôm 18/3 khi đó trong tình trạng phê ma túy đồng thời hô 'chết vì thánh Allah'.

    Hiện cơ quan điều tra đang tìm hiểu động cơ của Ziyed Ben Belgacem, 39 tuổi, trong vụ này, theo TTXVN.

    Kết quả xét nghiệm độc tố cho thấy nồng độ cồn trong máu của đối tượng là 0,93g/l, cũng như có chất cocaine và cần sa trong máu. Ngày 19/3, khi lục soát nhà của Belgacem, cảnh sát phát hiện một lượng nhỏ cocaine.

    Kẻ tấn công sân bay ở Pháp từng bị điều tra do liên quan đến những kẻ quá khích theo Hồi giáo. Ảnh: Today

    Cơ quan điều tra cho biết, vào khoảng 7 giờ sáng ngày 17/3, sau khi uống rượu tại quán bar với anh họ, trên đường về nhà ở Garges-les-Gonesse, một khu vực phức tạp thuộc phía Bắc ngoại ô Paris, đối tượng Belgacem bị cảnh sát dừng xe vì chạy quá tốc độ. Belgacem đã nổ súng, làm bị thương nhẹ một cảnh sát.

    Sau đó Belgacem trở lại quá bar nổ nhiều phát súng và cướp một chiếc ô tô sau đó đi đến sân bay sáng 18/3, dùng vũ khí khống chế một nữ binh sĩ đang tuần tra tại sảnh Nam sân bay Orly, cướp khẩu súng trường của cô, và hô lên rằng "chết vì thánh Allah".

    Một cuộc đọ súng đã xảy ra ngay sau đó và Belgacem đã bị hai cảnh sát bắn chết.

    Vào thời điểm bị bắn chết, Belgacem mang theo chiếc ba lô đựng một can xăng, 750 euro, một cuốn kinh Koran, một bao thuốc là và bật lửa.

    Belgacem sinh ra tại Pháp, bố mẹ là người Tunisia. Năm 2015, Belgacem bị điều tra do bị tình nghi có tư tưởng quá khích trong thời gian ngồi tù vì cướp có vũ trang và buôn bán ma túy. Tuy nhiên, Belgacem đã không được đưa vào danh sách những kẻ có nguy cơ cao đối với an ninh của Pháp.

    Theo Vnexpress, khi trả lời thẩm vấn của cảnh sát, bố của Belgacem khẳng định con ông không phải khủng bố, chưa từng cầu nguyện và hành động do ảnh hưởng của chất ma túy và rượu. Các điều tra viên đang tiếp tục thẩm vấn anh trai và anh em họ của tên này để tìm hiểu động cơ.

    Vụ việc đã kéo theo những quan ngại về an ninh, trong bối cảnh nước Pháp vẫn đang duy trì mức cảnh báo cao sau một loạt vụ tấn công liều chết cướp đi sinh mạng của hơn 230 người trong 2 năm gần đây.

    Trong 2 năm qua, các binh sĩ canh gác tại những vị trí trọng yếu đã trở thành mục tiêu trong 4 vụ tấn công. Mới đây nhất, giữa tháng 2 vừa qua, một người đàn ông Ai Cập đã dùng dao tấn công và làm bị thương nhẹ một binh sĩ bên ngoài bảo tàng Louvre tại Paris.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande cuối tuần trước tuyên bố chính phủ "quyết tâm chống lại khủng bố, bảo đảm an ninh cho người dân và bảo vệ đất nước".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-giat-vu-khi-binh-si-tai-san-bay-phap-phe-ma-tuy-va-ho-chet-vi-thanh-allah-a184751.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan