+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm sát hại tài xế xe ôm ở Hà Nội: "Tôi muốn được đi tù"

    (ĐS&PL) - “Gây án xong tôi xác định mình phải vào tù, án tử hình cũng được, không quan trọng”, nghi phạm sát hại tài xế xe ôm ở Hà Nội thản nhiên trả lời.

    Chiều ngày 19/7, Cơ quan Công an huyện Đông Anh, TP. Hà Nội thông tin, đã bắt được đối tượng giết tài xế xe ôm công nghệ, cướp tài sản xảy ra trong đêm ngày 16/7 tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh.

    Nạn nhân là anh Đặng Đông D. (SN 1998; quê xã Sơn Lai, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình; hiện ở ngõ 477 đường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội); làm nghề xe ôm công nghệ cho hãng dịch vụ "Be".

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng với sự nỗ lực của các lực lượng, đến 15h50 ngày 18/7, lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng gây án là Lê Văn Công (SN 1990; trú tại thôn Nhuế, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà riêng sau 30 giờ gây án.

    ke sat hai tai xe xe om o ha noi toi muon duoc di tu
    Nghi phạm Công tỏ ra lạnh lùng, trả lời vô cùng máu lạnh.

    Tại cơ quan công an, Công tỏ ra lạnh lùng, không ăn năn hối cải và trả lời vô cùng máu lạnh. Công khai mục đích giết người để được đi tù, và không quen biết nạn nhân từ trước.

    Nạn nhân chỉ là bất chợt, người xấu số. Hành vi của tôi là sai, đành chấp nhận, tôi cảm thấy hết sức bình thường. Tôi gây án xác định vào tù, không quan trọng mình thoát án làm gì”, Công lạnh lùng nói.

    Khi được hỏi lúc xuống tay dã man với nạn nhân cảm thấy thế nào? Công thản nhiên nói “tôi cảm thấy hết sức bình thường”.

    Gây án xong tôi xác định mình phải vào tù, án tử hình cũng được, không quan trọng”, Công nói.

    Trả lời câu hỏi của PV về việc nếu không quan trọng thoát án tại sao phải tìm nơi vắng vẻ, vứt điện thoại của nạn nhân xuống bờ mương nước thuộc xã Võng La, Đông Anh, thay quần áo và điều khiển xe máy đến gửi tại bãi xe trên địa bàn tỉnh Việt Trì, Phú Thọ… để đánh lạc hướng cơ quan điều tra? Công không nói gì.

    Rất tiếc tôi gây án trong tình huống không bắt buộc trong cuộc đời của tôi”, đối tượng khai.

    Trao đổi với PV, Đại uý Nguyễn Quang Đỉnh, cán bộ điều tra, Công an huyện Đông Anh cho biết, sáng ngày 17/7 sau khi nhận được thông tin vụ án, cơ quan công an đã trực tiếp có mặt tại hiện trường.

    Hiện trường là nơi vắng vẻ, đối tượng sát hại nạn nhân với thủ đoạn tinh vi, có sự chuẩn bị trước, thông thuộc địa bàn nên đã điều bị hại đến nơi vắng vẻ, ít người qua lại vào ban đêm để tiện gây án”, Đại uý Đỉnh thông tin.

    Trước câu hỏi đối tượng có mắc bệnh lý gì không, Đại úy Đỉnh cho hay, qua xác minh lai lịch đối tượng không có bệnh lý gì về thần kinh cũng như các bệnh lý khác.

    Đối tượng khai nhận một số tình tiết phù hợp với nội dung vụ án, có một số tình tiết đối tượng thể hiện ra giống bệnh lý tạo ra vỏ bọc cho mình lấy sự khoan hồng của pháp luật. Vấn đề bệnh lý của đối tượng cơ quan điều tra sẽ có những giải pháp, quá trình điều tra cơ quan công an sẽ xác minh triệt để”, Đại ú Đỉnh nhấn mạnh.

    hien truong vu an mang dong anh
    Khu vực xảy ra án mạng

    Cán bộ điều tra cũng cho hay, nạn nhân là người hiền lành, còn trẻ tuổi nên công tác phòng ngừa tội phạm chủ quan, bị đối tượng điều đi đến khu vực vắng vẻ nhưng lơ là, không phòng tránh được. Qua công tác điều tra, hỏi quần chúng nhân dân công an đã nhận biết được thông tin và điều tra ra đối tượng gây án.

    XEM THÊM:

    Hành trình vây bắt nghi phạm sát hại tài xế xe ôm công nghệ, giấu xác vào bụi cỏ ở Hà Nội

    Manh mối bắt giữ nghi phạm giết tài xế xe ôm công nghệ, cướp tài sản sau 30 giờ gây án

    Qua sự việc đáng tiếc trên, Đại uý Đỉnh cũng đưa ra cảnh báo đối với tài xế xe ôm công nghệ nên lưu ý không được phép tắt app khi chở khách. Nếu khi xảy ra vụ án vị trí thay đổi công an khó phát hiện.

    Đặc biệt lưu ý với tài xế xe ôm khi thấy thanh niên, nam giới nhìn có biểu hiện bất thường nên cẩn thận. Nếu nhận khách thì chỉ nên đi khu vực có đèn sáng, đông dân cư, tránh nơi vắng vẻ, ít người qua lại”, Đại tá Đỉnh thông tin thêm.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-sat-hai-tai-xe-xe-om-o-ha-noi-toi-muon-duoc-di-tu-a583572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan