+Aa-
    Zalo

    Kẻ tung hoang tin bắt cóc trẻ em ở Phố Huế khai gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 – Công an TP. Hà Nội) khẳng định: Thông tin 2 ông cháu dắt nhau đi chợ và cháu bé bị bắt cóc hụt ở phố Huế chỉ là tin thất thiệt.

    (ĐSPL) - Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 – Công an TP. Hà Nội) khẳng định: Thông tin 2 ông cháu dắt nhau đi chợ và cháu bé bị bắt cóc hụt ở phố Huế chỉ là tin thất thiệt.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Dân Việt, ngày 2/4, Phòng cảnh sát hình sự (Công an TP. Hà Nội) cho hay, mới đây, lực lượng chức năng đã xác định được chủ tài khoản Facebook M. là Nguyễn Thị A, ở phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng và mời lên làm việc.

    Khai báo với cơ quan chức năng, A. cho hay, trước đó, bố của cô có đón cháu nhỏ từ trường về nhà. Khi về tới con ngõ nhỏ ở gần nhà có hai thanh niên đi xe máy qua. Lúc này, do đường hẹp nên giữa hai bên phải né tránh và va chạm nhau. Khi về nhà bố của A. có kể lại câu chuyện này cho mọi người nghe.

    Sau khi được nghe bố kể lại, A. đã liên tưởng tới một số tin đồn về những vụ bắt cóc đăng trên mạng xã hội và đã phịa ra câu chuyện nam thanh niên lạ mặt định ôm em bé đi.

    Theo cơ quan điều tra, A. cho biết, mục đích đăng thông tin trên lên mạng xã hội để cảnh báo, không có mục đích nào khác.

    Hiện tại cơ quan điều tra đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ vụ đăng thông tin thất thiệt về bắt trẻ em tại ngã ba Phố Huế - Thịnh Yên, xử lý nghiêm người đăng thông tin sai sự thật theo quy định của pháp luật.

    Thông tin hai nam thanh niên đi xe máy định ôm em bé bỏ chạy ở khu vực ở Hà Nội được đăng tải trên facebook - Ảnh: báo Dân Việt

    Như báo An ninh thủ đô đã đưa tin, trước đó, chủ nhân nick name “M”, đăng tải thông tin không có thật lên mạng facebook về việc 2 ông cháu dắt nhau đi chợ và bị bắt cóc hụt: “Sợ quá, bây giờ vẫn run. Hôm nay bố mình dắt tay cháu đi chợ, bị hai thanh niên đi xe máy phóng nhanh áp sát, đối tượng ngồi sau định ôm con bé nhà mình đi…” chủ tài khoản M. bắt đầu câu chuyện.

    Trong quá trình điều tra, lực lượng công an nắm được ngoài những thông tin nêu trên, chủ nhân nick name “M” còn chia sẻ: “May mà bố mình phản ứng kịp thời, chộp con bé vào lòng. Mấy người gần đó nhìn thấy vậy cũng hét lên… và rồi 2 người kia chạy mất”, và cho biết thời gian xảy ra vụ việc khoảng 17h ngày 10/3 và địa điểm xảy ra tại khu vực ngã ba Phố Huế - Thịnh Yên, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Lực lượng CSHS - CATP Hà Nội phối hợp với CAQ Hai Bà Trưng đã tổ chức xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ liên quan đến vụ việc này và được biết đây là thông tin hoàn toàn không đúng sự thật.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-tung-hoang-tin-bat-coc-tre-em-o-pho-hue-khai-gi-a139647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan