+Aa-
    Zalo

    Kết quả kinh doanh quý 3 F88, phục hồi khả quan, dự báo tích cực

    (ĐS&PL) - Quý 3/2023, dù tình hình kinh tế vĩ mô vẫn chưa khởi sắc hoàn toàn nhưng bằng việc thay đổi thích hợp để ứng phó với biến động của thị trường, hoạt động kinh doanh của F88 đã cho thấy những dấu hiệu phục hồi khả quan.

     

    F88 bắt đầu tăng trưởng trở lại, ghi nhận lợi nhuận dương kể từ tháng 10/2023. Cụ thể, doanh thu 9 tháng đầu năm tăng trưởng ở mức 26.8% so với cùng kỳ 2022. Theo F88, điều này dựa trên chiến lược mở rộng tệp khách hàng mục tiêu và cung cấp các giải pháp tài chính dễ tiếp cận cho nhóm khách hàng này. Đồng thời, nhờ vào những cải thiện về chất lượng quản trị danh mục mà chi phí rủi ro giảm đáng kể ở mức 34% so với quý 2. 

    Việc nâng cao hiệu suất mạng lưới phòng giao dịch hiện hữu của F88 cũng đưa tỷ lệ chi phí trên doanh thu (CIR) giảm 15% so với năm 2022. 

    Theo F88, lợi nhuận trước trích lập dự phòng (PPOP) tăng trưởng ấn tượng, cao gấp 3,4 lần so với cùng kỳ năm trước, minh chứng cho nội lực và khả năng sinh lời bền vững từ các hoạt động kinh doanh cốt lõi. Trên cơ sở đó, F88 tiếp tục cam kết duy trì nền tảng tài chính vững chắc đồng thời không ngừng tinh chỉnh các chiến lược và thực thi các biện pháp quản trị rủi ro trong thời gian tới. 

    Về vị thế thanh khoản F88 đảm bảo các cam kết tài chính và năng lực phục hồi. Cụ thể, F88 có vị thế thanh khoản vững chắc với lượng tiền mặt và các khoản tương đương tiền mặt trung bình 9 tháng đầu năm đạt trên 900 tỷ đồng. Theo đó, nội lực tài chính này giúp công ty thuận lợi trong việc ứng phó với các biến động kinh tế và nắm bắt cơ hội tăng trưởng. Tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu (D/E) tại thời điểm 30/09/2023 và duy trì ở mức an toàn sau đợt tăng vốn đầu năm 2023.

    Về nghĩa vụ tài chính được biết F88 đã thanh toán gốc và lãi đầy đủ, đúng hạn cho 100% các nghĩa vụ nợ. Ngoài ra, công ty đã nhận thêm hạn mức vay nước ngoài lên tới 50 triệu đô la Mỹ từ Lending Ark trong tháng 9 và huy động thành công 200 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu trong nước tháng 11/2023. 

    Theo F88, kết quả trên đã minh chứng uy tín và niềm tin đối với F88 trong cộng đồng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. 

    Được biết, sự ổn định tài chính của F88 đến từ chiến lược đa dạng hóa các nguồn cấp vốn, bao gồm phát hành trái phiếu, thiết lập các hạn mức tín dụng với các ngân hàng trong nước và tăng cường nguồn vay từ các đối tác nước ngoài. Các giải pháp tài chính trên mang lại cho F88 sự linh hoạt, cho phép công ty chủ động với các biến động thị trường và tự tin theo đuổi các sáng kiến chiến lược.

    Mới đây về mức độ xếp hạng tín nhiệm cập nhật tháng 12 vừa qua, FiinRatings thực hiện giữ nguyên điểm xếp hạng tín nhiệm F88 ở mức BBB trừ dựa trên việc công ty đang giữ vững được vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực cho vay thay thế và đang có dấu hiệu hồi phục kinh doanh trong điều kiện nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn. 

    Trong khi đó dự báo Quý 4 F88 cho thấy sự tăng trưởng của dư nợ cho vay sẽ thúc đẩy doanh thu từ các mảng kinh doanh cốt lõi. Ngoài ra, dù đang áp dụng nguyên tắc trích lập 100% cho các khoản nợ quá hạn hơn 90 ngày, công ty vẫn tiếp tục thu hồi các khoản nợ này để đóng góp vào kết quả tài chính trong tương lai. Trên cơ sở đó, F88 tự tin về khả năng có lãi trong Q4 năm 2023. 

    Tuy nhiên, với tổng thể bức tranh tài tài chính năm 2023, F88 không nằm ngoài xu thế  bởi gam màu xám vẫn phủ bóng xuống lĩnh vực tài chính nói chung vì thế F88 vẫn được dự báo lỗ trong năm nay. Thế nhưng quan sát mặt bằng chung của thị trường, F88 cũng không phải là ngoại lệ khi tất cả các doanh nghiệp trong ngành đều bị ảnh hưởng đáng kể bởi các biến động của thị trường kể từ đầu năm. 

    Dù lợi nhuận quý cuối năm có thể không hoàn toàn khắc phục được những khó khăn tài chính trước đó nhưng sự khởi sắc này được kỳ vọng sẽ là nền tảng cho sự tăng trưởng tài chính ổn định, mở đầu cho năm 2024.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-kinh-doanh-quy-3-f88-phuc-hoi-kha-quan-du-bao-tich-cuc-a604697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.