+Aa-
    Zalo

    Khách ồ ạt hủy đặt phòng khách sạn ở Sầm Sơn ngay trước kỳ nghỉ lễ 30/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Diễn biến phức tạp mới đây của dịch COVID-19 đã có những tác động không nhỏ lên ngành du lịch khi cả nước chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

    Diễn biến phức tạp mới đây của dịch COVID-19 đã có những tác động không nhỏ lên ngành du lịch khi cả nước chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

    Khách lịch tắm biển ở Sầm Sơn. Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo Tuổi trẻ, tại bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) ngày 29/4, thời tiết đẹp và thuận lợi cho du khách tắm biển. Tuy nhiên, lượng khách đến đây vắng hơn nhiều so với những ngày trước đó.

    Ông Hoàng Viết Đê, chủ khách sạn ở đường Nguyễn Văn Cừ, cách bãi tắm C 30m, chia sẻ, cách đây 1 tháng khi tình hình dịch bệnh tại nước ta lắng xuống, khách sạn gần 100 phòng của ông gần như đã được khách đặt kín cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

    Tuy nhiên, vài ngày gần đây, dịch COVID-19 phức tạp trở lại, du khách đã ồ ạt hủy phòng. Tính đến thời điểm này, khách sạn nhà ông Đê bị hủy phòng hơn 60%...

    Ông Đê cho biết, trước đó khách sạn của ông đã chuẩn bị kỹ lượng dịch vụ ăn uống, đi kèm để chào đón khách. Tuy nhiên, với số lượng phòng bị hủy tính đến hiện tại đã khiến ông Đê thiệt hại cả trăm triệu đồng.

    Bên cạnh đó, số thực phẩm tươi sống mà khách sạn ông Đê đã chuẩn bị từ trước cho khách cũng không biết phải xử lý ra sao.

    Nhiều khách sạn ở Sầm Sơn bị khách hủy phòng đặt do lo ngại tình hình dịch bệnh. Ảnh: Vietnamnet

    Cùng cảnh ngộ, khách sạn nhà ông Hồng nằm ngay trên đường ven biển Hồ Xuân Hương có gần 150 phòng đã được khách đặt kín trước đó. Tuy nhiên, đến chiều 29/4, 90% lượng khách đã hủy lịch đặt.

    Theo ông Hồng, hầu hết các khách sạn lớn như nhà ông chủ yếu là khách quen nên không phải đặt cọc gì cả, khi khách hủy phòng kéo theo thiệt hại rất nhiều.

    Ông Đào Văn Tuyên, phó Giám đốc khách sạn Thanh Niên, thành phố Sầm Sơn, cho biết, đến nay khách sạn mới có một đoàn hủy đặt phòng lưu trú.

    "Khách sạn chúng tôi có 40 phòng nghỉ, việc khách hủy phòng đột ngột như vậy chắc chắn ảnh hưởng đến kinh doanh. Hiện tại Thanh Hóa vẫn chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 nên du khách không nên quá lo lắng, yên tâm đến nghỉ dưỡng", ông Tuyên nói và cho biết khách sạn tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp 5K theo hướng dẫn của bộ Y tế.

    Vietnamnet dẫn lời bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở VH-TTDL Thanh Hóa cho biết, theo thống kê sơ bộ, trước đó trên địa bàn tỉnh đã có tới hơn 90% khách đặt phòng lưu trú.

    "Đến thời điểm hiện tại, các địa phương đang tổng hợp số lượng khách trả lại phòng. Dù chưa có số liệu cụ thể, song ước tính sơ bộ cũng đã có tới 30 - 40% khách đã hủy phòng", bà Yến cho hay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-o-at-huy-dat-phong-khach-san-o-sam-son-ngay-truoc-ky-nghi-le-304-a364111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan