+Aa-
    Zalo

    Khám phá hình ảnh thu nhỏ của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với hệ sinh thái rừng tự nhiên và khe suối đa dạng, cùng cảnh quan thiên nhiên phong phú, Vườn thực vật được xem là hình ảnh thu nhỏ của VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

    (ĐSPL) - Với hệ sinh thái rừng tự nhiên và khe suối đa dạng, cùng cảnh quan thiên nhiên phong phú, Vườn thực vật được xem là hình ảnh thu nhỏ của VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.
    Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình vừa đưa vào khai thác điểm du lịch sinh thái và diễn giải môi trường vườn thực vật nằm tại Km 9 trên đường 20 Quyết Thắng, thuộc phân khu dịch vụ hành chính của Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng, cách Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng khoảng 12km.
    Việc khai trương vườn thực vật góp phần tạo thêm điểm tham quan mới cho du khách khi đến Quảng Bình. Đồng thời, điều này tạo ra sản phẩm du lịch kết hợp tham quan diễn giải môi trường có chất lượng, phục vụ tốt cho công tác tham quan, học tập, giáo dục và nâng cao nhận thức bảo tồn thiên nhiên, góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch, sản phẩm du lịch. Qua đó, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách về tìm hiểu, khám phá các giá trị thiên nhiên của Di sản thiên nhiên VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.


    Hệ sinh thái khe suối đa dạng, phong phú
    Tại đây, khu rừng tự nhiên có diện tích hơn 40 ha, được trồng bổ sung 130 loại cây rừng, tạo nên bộ sưu tập hơn 500 loài cây rừng khác nhau.
    Điểm nhấn của vườn thực vật là cảnh quan tươi đẹp ẩn mình trong rừng nhiệt đới như thác Gió cao hơn 30m, hồ Vàng Anh trên suối 3 khe, vườn ươm cây giống bản địa, khu rừng cây quý hiếm với các quần thể lim xanh, huỳnh, gụ lau... Tại nhà trưng bày mẫu vật, du khách sẽ thấy được sự phong phú của các loài động thực vật đặc hữu quý hiếm của VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

    Bộ sưu tập trên 500 loài cây rừng khác nhau
    Ngoài việc tham quan các cảnh đẹp, tìm hiểu về thế giới thực vật, côn trùng... du khách cũng có thể  tìm hiểu và quan sát trực tiếp nhiều loài động vật hoang dã ngoài tự nhiên cũng như trong khu vực nuôi thả bán hoang dã. Du khách còn có thể cắm trại giữa rừng nguyên sinh và quan sát động vật hoang dã hoạt động về đêm...
    Du khách tham quan Vườn thực vật
    Việc đưa điểm du lịch sinh thái và diễn giải môi trường Vườn thực vật vào khai thác sẽ làm đa dạng hóa thêm các sản phẩm du lịch tại tỉnh Quảng Bình nói chung và Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nói riêng.
    Hiện tại, phí vào tham quan Vườn thực vật là 40.000đ/người/lượt, trẻ em 20.000đ/lượt, giảm 50\% phí tham quan cho các đối tượng là học sinh, sinh viên đi theo đoàn với mục đích nghiên cứu.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-hinh-anh-thu-nho-cua-vuon-quoc-gia-phong-nha-ke-bang-a92109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Tuyến “xuyên hang Tối” được khảo sát thành công

    Tuyến “xuyên hang Tối” được khảo sát thành công

    (ĐSPL) - Ngày 20/3, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, các chuyên gia trong và ngoài nước đã tổ chức khảo sát “xuyên Hang Tối’ thành công, phát hiện thêm nhiều hệ thống đá vôi cổ cùng với hệ thống thạch nhũ tráng lệ nơi đây.