+Aa-
    Zalo

    Khám sức khoẻ cho cháu bé 2 tuổi mất tích vừa được tìm thấy

    (ĐS&PL) - Cháu Phúc A. đã được đưa lên Trạm y tế phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) để chăm sóc sức khỏe và được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để thăm khám, kiểm tra tổng quát sức khỏe.

    Tiền Phong đưa tin, tối 2/12, chị Nguyễn Thị Thủy (43 tuổi, họ hàng cháu Phúc A.; là người phát hiện cháu bé) cho biết, chiều cùng ngày cháu Đoàn Phúc A. (2 tuổi) đã được cơ quan chức năng chuyển từ Trạm y tế phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai) lên bệnh viện tuyến trên để thăm khám, kiểm tra sức khỏe tổng quát.

    Đi cùng cháu bé có mẹ là chị Lê Thị Huyền (SN 1993). Đến tối cùng ngày, gia đình chưa thấy mẹ con cháu Phúc A. về nhà nên chưa rõ tình hình sức khỏe ra sao.

    Theo chị Thủy, chiều cùng ngày chị đã được cơ quan công an mời lên phường để viết tường trình lại sự việc, phục vụ công tác điều tra làm rõ sự việc.

    kham suc khoe cho chau be 2 tuoi mat tich vua duoc tim thay3
    Cháu Phúc A. được đưa đi bệnh viện tuyến trên để kiểm tra sức khỏe tổng quát. Ảnh: Tiền Phong.

    Trao đổi với truyền thông, bác sĩ Hồ Trọng Trường - Trạm trưởng Trạm y tế phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai) cho biết, khoảng 9h sáng cùng ngày, người thân và cơ quan chức năng đã đưa bé Phúc A. đến trạm y tế để thăm khám. Thời điểm này cháu bé có biểu hiện bị lạnh, tâm lý lo sợ. Qua kiểm tra cho thấy sức khỏe cháu bé bình thường. Tuy nhiên trên mặt, người, tay và chân cháu bé có nhiều vết xây xước. Đây có thể là những vết xây xước do gai nhọn, cành cây gây ra.

    “Tinh thần cháu có lo sợ, trên tay, người có nhiều vết xước. Đặc biệt trên chân nhiều vết xước. Cháu bé sau đó được sưởi ấm, có thể uống sữa và ăn cháo bình thường. Tuy nhiên khi ngủ có đôi lúc giật mình, có thể sợ sệt và chưa ổn định như ngày thường”, bác sĩ Trường nói.

    Trước đây, vào sáng 2/12, cháu Phúc A. đã được tìm thấy trong một khe cạn gần nhà, mọi người thấy cháu ngồi dưới đó, nét mặt nhợt nhạt do cảm lạnh, không mặc quần (lúc mất tích cháu vẫn mặc quần). Vị trí này những ngày qua người dân vẫn tìm nhiều lần nhưng không thấy cháu A., tuy nhiên sáng nay đi tìm tiếp thì may mắn thấy cháu.

    kham suc khoe cho chau be 2 tuoi mat tich vua duoc tim thay
    Vị trí cháu A. ngồi dưới khe nước đã cạn được mọi người tìm thấy. Ảnh: VTCnews.

    Được biết, hiện trường nơi tìm thấy cháu Đoàn Phúc A. là một khe nước cạn, cây cối phía trên um tùm, bao quanh khe nước cạn là rừng keo. Vị trí này cách nhà cháu An. khoảng 300m.

    Hiện Công an TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đang tiếp tục xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi mất tích bí ẩn 3 ngày qua và bất ngờ được tìm thấy ở trên núi gần nhà, theo VTCnews.

    kham suc khoe cho chau be 2 tuoi mat tich vua duoc tim thay2
    Vị trí nhà cháu A. và nơi mọi người tìm thấy cháu. Ảnh: VTCnews.

    Như đã đưa tin, khoảng 14h30 ngày 29/11, vợ chồng anh Đoàn Văn Lực (SN 1991) và chị Lê Thị Huyền (SN 1993, trú khối 12, phường Quỳnh Xuân) đi làm nên gửi con trai là Đoàn Phúc A. ở nhà cùng bà. Thấy người anh trai 7 tuổi đi ra cổng nhà, bé Phúc A. theo sau. Ít phút sau không thấy bé đâu, người bà hỏi anh trai bé A. mới biết cháu ra cổng, liền đi tìm kiếm.

    Tìm khắp các nhà người thân, hàng xóm xung quanh nhưng không thấy A. nên bà đã báo cho bố mẹ cháu. Gia đình đã đi trích xuất các camera khu vực xung quanh nhưng không hề thấy hình ảnh cháu bé.

    Chiều tối cùng ngày, gia đình chị Huyền đã trình báo sự việc lên Công an phường Quỳnh Xuân để nhờ giúp đỡ tìm kiếm. Cùng lúc đó, gia đình chị Huyền đã chia sẻ hình ảnh bé A. lên các trang mạng xã hội với mong muốn sớm tìm thấy con.

    Suốt 3 ngày qua, hàng trăm người cùng giúp gia đình chị Huyền tìm kiếm cháu A. Rất may, sau nhiều nỗ lực, cháu A. đã được tìm thấy kịp thời và không bị ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng.

    Hiện Công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-suc-khoe-cho-chau-be-2-tuoi-mat-tich-vua-duoc-tim-thay-a601974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ bé trai 2 tuổi mất tích ở Nghệ An: Tình trạng sức khỏe của cháu bé hiện nay

    Vụ bé trai 2 tuổi mất tích ở Nghệ An: Tình trạng sức khỏe của cháu bé hiện nay

    Thời điểm tìm thấy bé trai ở khu vực khe cạn, cây cối phía trên um tùm... bé đang trong tình trạng không mặc quần (lúc mất tích cháu vẫn mặc quần), nét mặt nhợt nhạt có thể do bị cảm lạnh. Hiện cháu bé đang được theo dõi sức khỏe ở Trạm y tế phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An). Cơ quan công an tích cực điều tra nguyên nhân cháu bé mất tích bí ẩn.

    Vụ bé trai 2 tuổi

    Vụ bé trai 2 tuổi "mất tích bí ẩn" ở Nghệ An: Người đầu tiên tìm thấy cháu bé tiết lộ gì?

    "Khi đó khoảng hơn 8h sáng, tôi cùng 2 chị gái của Lực (bố của cháu An) đi quanh ngọn đồi gần nhà để tìm lại lần nữa. Đang đi thì tôi nghe tiếng khóc nhỏ của trẻ con. Tôi nói 2 người cô đi chậm lại để tìm khu vực phát ra tiếng khóc. Vừa tiến lại gần, chúng tôi vừa gọi "gấu ơi, gấu ơi" (tên gọi ở nhà của bé An) thì tiếng trẻ con khóc to hơn và gọi "Mẹ Huyền, mẹ Huyền", người đầu tiên tìm thấy bé trai 2 tuổi cho hay.