+Aa-
    Zalo

    Khẩn trương tìm thuyền viên Việt Nam mất tích trên biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Đài Loan và Argentina phối hợp tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích.

    (ĐSPL) - Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng ngày 9/3 cho biết, Bộ đã chỉ đạo cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Đài Loan và Argentina phối hợp tìm kiếm 2 thuyền viên Việt Nam mất tích trên vùng biển Đại Tây Dương.
    Ngay sau khi nhận được thông tin về 2 thuyền viên Việt Nam trên tàu cá Đài Loan mất tích trên vùng biển Nam Đại Tây Dương, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại xác định danh tính cũng như khẩn trương tìm kiếm thông tin về 2 thuyền viên người Việt Nam. 

    Tàu câu mực Đài Loan trọng tải 7.000 tấn đã mất tích trên vùng biển Đại Tây Dương với 2 thuyền viên Việt Nam.

    Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước xác minh nhân thân 2 thuyền viên Việt Nam để có cơ sở làm việc cụ thể với phía Đài Loan và Argentina.
    Trước đó, một tàu câu mực với 49 thành viên thủy thủ đoàn gồm 2 lao động Việt Nam, 2 người Đài Loan, 11 người Trung Quốc, 21 người Indonesia, 13 người Philippines đã mất tích trên vùng biển Nam Đại Tây Dương mà không phát đi tín hiệu cấp cứu. Trước đó, thuyền trưởng con tàu đã thông báo phát hiện nước đang tràn vào trong tàu.
    Theo giới chức Đài Loan (Trung Quốc), chiếc tàu câu mực với tải trọng 7.000 tấn này đã mất liên lạc vào sáng sớm ngày 26/2. Ở thời điểm mất tích, con tàu này đang ở cách quần đảo Falklands khoảng hơn 3.100 km.
    Hiện chưa có bằng chứng rằng tàu đã chìm vì tàu có hệ thống tự động phát tín hiệu cấp cứu nếu chịu áp lực nước nhất định. Có thể tàu đã bị mất điện và trôi dạt trên biển hoặc đã bị khống chế.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-truong-tim-thuyen-vien-viet-nam-mat-tich-tren-bien-a86712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan