+Aa-
    Zalo

    Khẩn trương xác minh vụ bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cơ quan Công an Hà Giang đang khẩn trương rà soát toàn tỉnh để xác minh lai lịch bé gái người Việt 12 tuổi được cho là mang thai sau khi bị bán sang Trung Quốc.

    (ĐSPL) – Cơ quan Công an Hà Giang đang khẩn trương rà soát toàn tỉnh để xác minh lai lịch bé gái người Việt 12 tuổi được cho là mang thai sau khi bị bán sang Trung Quốc.

    Tin tức báo Tri thức Trực tuyến đăng tải, ngày 13/10, đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết lực lượng chức năng địa phương đã xác minh nhân thân bé gái nghi bị lừa bán rồi mang thai ở Trung Quốc.

    Việc xác minh được Công an Hà Giang triển khai sau khi nhận tin bé gái thay đổi lời khai, nói tên là Triệu Mai, người dân tộc Mông. Trước khi bị bắt cóc, cô bé sinh sống tại thôn Cao Mâu, huyện Long Hà, tỉnh Hà Giang.

    "Dù địa phương không có huyện Long Hà nhưng công an tỉnh vẫn chỉ đạo công an các huyện, thị xã xác minh thông tin, rà soát lại hồ sơ các vụ buôn bán người xảy ra trước đó", ông Canh nói.

    Bé gái 12 mang thai ở Trung Quốc. Ảnh: Jonh Phạm

    Trước đó, trả lời trên báo Tiền phong, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45) cho biết, đoàn công tác đơn vị đã gặp và trao đổi với bé gái được cho là mang thai bị bán sang Trung Quốc. Theo đó, tại cơ quan công an tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), cô bé khai tên Triệu Mai, người dân tộc Mông. Trước khi bị bắt, Mai sinh sống tại thôn Cao Mâu, huyện Long Hà (Hà Giang – Việt Nam). Triệu Mai khai là nạn nhân trong vụ bắt cóc cách đây 2 năm.

    Ngày 5/10 một người đàn ông Trung Quốc giới thiệu là chồng và đưa cô gái này đến bệnh viện ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) khám thai. Tuy nhiên các bác sỹ phát hiện cô gái còn quá nhỏ tuổi, nói tiếng Trung chưa lưu loát nên đã báo cảnh sát.

    Một du học sinh người Việt Nam tại Trung Quốc chia sẻ trên trang facebook cá nhân với dòng trạng thái: “Hôm nay do phối hợp với công an bên này mình biết được tin một em gái Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc. Qua cuộc nói chuyện biết em năm nay khoảng 12 tuổi, sang đây từ năm 2011. Em còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhà em có 7 người bao gồm mẹ em tên Lưu Thị Mái, 2 anh trai và 2 em gái. Trong lúc hỏi do em đau bụng vì mang thai và có lẽ do em bị bắt cóc sang từ nhỏ nên các âm tiếng Việt của em nói không được rõ và chính xác hoàn toàn".

    Xuân Tùng (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]XpImxrspN2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-truong-xac-minh-vu-be-gai-12-tuoi-mang-thai-o-trung-quoc-a165879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan