+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa: Cậu bé chăn bò chết đuối khi tắm ở hồ thủy lợi

    (ĐS&PL) - Cậu bé chăn bò nhảy xuống hồ thủy lợi Suối Dầu để tắm, không may chết đuối thương tâm.

    Chiều 26/8, ông Lê Thành Huy, Phó Chủ tịch UBND xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) xác nhận đã trục vớt được thi thể cháu bé 14 tuổi tử vong trong đập Suối Dầu, báo Lao động đưa tin.

    khanh hoa cau be chan bo chet duoi khi tam o ho thuy loi1
    Hồ thủy lợi Suối Dầu. Ảnh: Báo Khánh Hòa

    Theo thông tin ban đầu trên báo Tiền Phong, trước đó, khoảng 8h sáng cùng ngày, bé trai tên Mấu Sở (SN 2009), trú thôn Suối Lau 2, xã Suối Cát đi chăn bò tại khu vực đập Suối Dầu. Trong lúc chăn bò, cháu Mấu Sở đã nhảy xuống khu vực đập Suối Dầu để tắm nhưng sau đó bị đuối nước tử vong.

    Nhận được tin báo của người dân, chính quyền xã Suối Cát đã huy động lực lượng tìm kiếm cháu bé đuối nước. Đến khoảng 13h30 chiều cùng ngày, thi thể cháu Mấu Sở đã được tìm thấy và đưa về cho người nhà lo hậu sự.

    Được biết, gia đình cháu Mấu Sở có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cháu bé là con út trong một gia đình đông anh chị em. Mẹ cháu mới mất năm trước, còn người cha thường xuyên ốm đau bệnh tật. Trước hoàn cảnh khó khăn của cháu bé, chính quyền xã Suối Cát đang tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của mọi người để giúp đỡ gia đình nạn nhân.

    Trước đó, hồi tháng 5/2023, tại tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ việc 2 em học sinh tiểu học chết đuối khi đi tắm ở đập thủy lợi trên địa bàn. Hay như hồi tháng 4/2023, 1 nam sinh lớp 11 cũng chết đuối khi tắm đập Đá Hàn (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).

    Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai khuyến cáo, việc xuống chơi đùa hoặc tắm ở các hồ thủy lợi, thủy điện rất nguy hiểm vì các khu vực này có mặt nước rộng, nước chảy mạnh, địa hình dưới mặt nước (dòng chảy ngầm, xoáy nước, hố trũng...).

    Trung úy Lê Minh Tuyên, cán bộ Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Biên Hòa (Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh) lưu ý, khi phát hiện thấy người bị đuối nước, cần kêu gọi mọi người gần đó đến ứng cứu; nhanh chóng tìm bất kỳ vật dụng nào để có thể cứu gián tiếp như: phao, can nhựa, cây sào... cho những người bị đuối nước bám vào sẽ hiệu quả hơn. Tuyệt đối không được nhảy theo cứu nạn nhân nếu không biết bơi và không biết cách cứu vì bản thân mình cũng có thể bị đuối nước, báo Đồng Nai thông tin.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-cau-be-chan-bo-chet-duoi-khi-tam-o-ho-thuy-loi-a588560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan