+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa chấm dứt hoạt động các bè nổi trên vịnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau vụ sập nhà hàng nổi ở Ninh Thuận khiến 2 người tử vong, UBND tỉnh Khánh Hòa hiện đang rà soát, kiểm đếm để chấm dứt loại hình kinh doanh nhà hàng, bè nổi

    (ĐSPL) - Sau vụ sập nhà hàng nổi ở Ninh Thuận khiến 2 người tử vong, UBND tỉnh Khánh Hòa hiện đang rà soát, kiểm đếm để chấm dứt loại hình kinh doanh nhà hàng, bè nổi trên các vịnh.

    Tin tức từ Zing cho hay, vụ sập nhà hàng nổi khiến 6 người thương vong ở Vĩnh Hy (Ninh Thuận) đã gióng lên hồi chuông cảnh báo những hiểm họa tiềm ẩn từ những nhà hàng, bè nổi đang tồn tại không phép ở khắp nơi.

    Ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh văn phòng, Người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, tỉnh này đã chỉ đạo UBND các huyện, thành phố rà soát tất cả các hộ, đơn vị kinh doanh loại hình nhà hàng, bè nổi để báo cáo UBND tỉnh trình phương án đảm bảo an toàn trong thời gian tới.

    Hoạt động đưa đón khách du lịch tự phát ra đảo Bình Hưng. (Ảnh: Lao động) 

    Báo Thanh Niên dẫn số liệu thống kê từ cơ quan chức năng, vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận hiện có 6 “nhà hàng nổi” (bè nổi); đảo Bình Ba và Bình Hưng (Cam Ranh) có 22 cái, một số điểm du lịch trên vịnh Nha Trang cũng có trên 10 cái. Phần lớn các “nhà hàng nổi” này đều được nâng cấp từ các lồng bè nuôi hải sản.

    Còn trên khu vực sông Rạng và sông Chà Và (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) hiện có 7 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bằng hình thức làm “nhà hàng nổi” với các vật liệu là gỗ, thùng nhựa. Những ngày cuối tuần, có đến hàng ngàn lượt khách du lịch và người dân địa phương đến đây ăn uống.

    Ngoài ra, ở các khu vực biển Vũng Ngáng, Hòn Một nằm trên Vịnh Nha Trang hiện có 11 nhà hàng bè nổi, có kết cấu phía dưới nước để nuôi thủy sản, phía trên đón tiếp du khách.

    “Nói nhà hàng cho sang chứ đây thực chất là các bè nổi, được người dân làm theo kiểu truyền thống. Về mặt chất lượng thì không có ai kiểm định. Còn chức năng hoạt động cũng chưa có cơ quan nào cấp phép. Vì vậy mức độ an toàn là không thể biết được”, ông Đinh Vĩnh Tiền, Phó Trưởng ban Quản lý vịnh Nha Trang nhìn nhận.

    Trong khi đó, theo ông Trần Văn Hóa, Chủ tịch UBND xã Cam Bình (TP Cam Ranh), ngay sau vụ việc chìm nhà hàng nổi ở vịnh Vĩnh Hy, lãnh đạo TP Cam Ranh đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động các nhà hàng, bè nổi ở đảo Bình Ba và đảo Bình Hưng.

    “Ngay sau khi nhận chỉ đạo của lãnh đạo, chúng tôi đã phát đi thông báo đến các chủ bè nổi trong khu vực phải tạm dừng phục vụ khách. Bên cạnh đó xã cử lực lượng giám sát, không để du khách tự ý xuống các bè nổi trong khu vực quản lý. Hiện tất cả 28 bè nổi thuộc đảo Bình Ba và Bình Hưng đã nhận thông báo của xã về yêu cầu dừng hoạt động", ông Hóa cho biết.

    Theo trao đổi của ông Trần Sơn Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa với báo Dân trí, không phải đến khi xảy ra vụ chìm bè ở Ninh Thuận mà từ trước đó đã có chỉ đạo tiến hành rà soát, kiểm đếm, thông báo lộ trình thời gian dừng hoạt động (trong năm 2016) để đề phòng sự việc ngoài mong muốn. Các nhà hàng nổi ở Vịnh Nha Trang, Vịnh Cam Ranh… đều có kiến trúc, thiết kế không khác nhà hàng bị chìm ở Ninh Thuận như: khung gỗ, mái tôn, sử dụng các can nhựa để đẩy nổi, nếu khách lên đông sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

    UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, tất cả ban ngành, huyện, thành phố phải báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát loại hình kinh doanh nhà hàng, bè nổi trước ngày 31/7.

    Trước đó vào sáng ngày 23/7, một nhà bè bán hải sản trên biển Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận đã bị lật và chìm xuống biển. Thời điểm này, 300 du khách đang ăn uống, tham quan, vui chơi trên nhà bè bị rơi xuống biển, la hét kêu cứu. Ngoài 2 người tử vong do đuối nước, còn 4 người bị thương. Bước đầu vụ việc xuất phát từ một chiếc tàu đáy kín chở hàng chục người tông vào một phía của bè làm hàng trăm người ngồi trên bè dồn về phía còn lại nên lật bè.

    AN LÊ (tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức: [mecloud]kdVjedKGTj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-cham-dut-hoat-dong-cac-be-noi-tren-vinh-a141108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan