+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa: Tài xế lại “dùng chiêu” tiền lẻ qua trạm BOT Ninh An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm BOT Ninh An, thậm chí có tài xế “chây ì”, thậm chí một số lái xe khác dừng ở làn thu phí nhưng không chịu mua vé

    Hàng chục tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm BOT Ninh An, thậm chí có tài xế “chây ì”, thậm chí một số lái xe khác dừng ở làn thu phí nhưng không chịu mua vé.

    Kể từ 0h ngày 1/12, trạm thu phí BOT Ninh An trên quốc lộ 1 (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) bắt đầu giảm 100% phí giao thông cho nhiều loại xe ở các xã giáp trạm thu phí.

    Cụ thể, ông Võ Tấn Hoàng, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý khai thác hạ tầng giao thông số 1 (đơn vị thu phí hộ ba trạm thu phí BOT trên quốc lộ 1 là Ninh An, Đèo Cả và Bàn Thạch) cho biết,  một số loại xe được giảm 100% phí khi qua trạm BOT Ninh An. Các loại xe được giảm 100% phí là xe loại I của các  cơ quan và dân cư ở các xã Ninh Lộc, Ninh Quang và phường Ninh Hà (thị xã Ninh Hòa). Cụ thể, xe được miễn phí gồm: xe dưới 12 chỗ, xe có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng.

    Ngoài ra, các xe vệ sinh môi trường hoạt động công ích, không thuộc các đơn vị kinh doanh, cũng được giảm toàn bộ phí khi qua trạm BOT Ninh An.

    Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Ninh An đầu tháng 11/2p017. Ảnh: Thanh Niên

    Tuy nhiên, trong ngày 1/12, một số lái xe tiếp tục sử dụng tiền có mệnh giá nhỏ, cố tình đưa chậm từng tờ một; một số lái xe khác dừng ở làn thu phí nhưng không chịu mua vé. Sự việc xảy ra nhiều lần gây ách tắc giao thông cục bộ trong bán kính 500 mét, đoạn qua trạm thu phí. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã kịp thời có mặt điều tiết không để ách tắc kéo dài trên Quốc lộ 1A.

    Ông Trần Phúc Tự, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết, có khoảng 20 lái xe ô tô đã có hành vi phản đối tại trạm BOT Ninh An: Ngày đầu tiên, gần như là mọi người ủng hộ và mọi người cũng đi thử là các xe được miễn giảm.

    Trước đó, vào đầu tháng 11/2017, nhiều lái xe ở địa phương đã phản đối việc thu phí đối với xe của họ khi qua trạm BOT Ninh An nhưng lại đặt tại xã Ninh Lộc bằng cách trả phí bằng tiền lẻ. Sau đó, Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa (Hà Nội) đã có thông báo "đồng tình với chủ trương giảm phí" cho các xe của người dân ở các địa bàn giáp trạm thu phí BOT Ninh An như đã nêu.

    Theo phương án miễn giảm (từ ngày 1/12), có 167 phương tiện của người dân ở các xã Ninh Lộc, Ninh Quang và phường Ninh Hà cũng như phương tiện của các cơ quan, ban ngành của thị xã Ninh Hòa được miễn phí khi qua trạm BOT Ninh An.

    Nhân  Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-tai-xe-lai-dung-chieu-tien-le-qua-tram-bot-ninh-an-a211449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan