+Aa-
    Zalo

    Khát khao được “mọc chân” của cậu bé mồ côi cha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ tai nạn đã cướp đi đôi chân của cậu bé mồ côi Phạm Văn Thanh (11 tuổi) tại Thừa Thiên - Huế. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, em rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

    Cha mất, mẹ bị bệnh tim, nhà quá nghèo, em Phạm Văn Thạnh (11 tuổi) đang học lớp 4 cùng hai anh em được Cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi Phú Lộc thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) nhận vào nuôi. Ngày 21/7/2014, trong lúc qua đường, Thạnh không may bị xe tải cán qua người...

    Tai họa bất ngờ

    Hơn nửa tháng nay, đối với Thạnh, mỗi ngày trôi qua là một ngày em phải chịu cơn đau khủng khiếp từ vết thương của chân trái bị cắt cụt gần đến háng, từ những vết thương trên vùng đầu, mặt và khắp cơ thể do bị chiếc xe tải cán qua. Nhìn em cố gắng không khóc, mặt co lại vì những cơn đau, không ai cầm được nước mắt.

    Khát khao được “mọc chân” của cậu bé mồ côi cha
    Em Phạm Văn Thạnh đang điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Q.A.

    Phạm Phụng (22 tuổi), anh trai cả của Thạnh kể, cha mẹ sinh 7 người con, sống bằng nghề nông nên rất khó khăn. Cuộc sống càng khốn khó hơn khi cha mất, mẹ mắc bệnh tim. Phụng là anh cả nên phải bỏ học sớm, mười năm nay vào Đà Nẵng làm thuê kiếm tiền phụ giúp mẹ nuôi em. Những đồng tiền kiếm được không đủ cho các em học hành. Hai em trai kế cũng phải bỏ học. Năm 2013, Phạm Văn Thắng (13 tuổi), Phạm Văn Thạnh và Phạm Thị Hồng (8 tuổi) được cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Lộc nhận nuôi.

    Ba đứa trẻ xa mẹ, xa nhà nhưng có cơ hội được cơm no áo ấm đến năm 18 tuổi và được học hành đến nơi đến chốn. Thế nhưng, tai ương bất ngờ giáng xuống số phận đứa trẻ 11 tuổi tội nghiệp. Khi Thạnh băng qua đường để về cơ sở, em bị chiếc xe tải cán qua người. Chân trái bị cán đứt lìa...

    Lúc nhận điện thoại của cô Lê Thị Hồng Vân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ báo tin, tôi bàng hoàng, vội vã bắt xe khách, đến Bệnh viện Trung ương Huế. Lúc đó em đã được đưa vào phòng mổ. Chân trái của Thạnh bị cụt gần đến háng”,  Phụng đau đớn nói.

    Nỗi đau như muối xát vào tim gan người anh khi tỉnh dậy sau hôn mê, Thạnh vẫn chưa biết mình mất một chân. Nghe anh hỏi: “Nếu như em bị cụt chân thì sao?”. Thạnh hồn nhiên trả lời: “Thì chân em sẽ mọc lại”. Đến lúc đã biết sự thật, nhiều lần Thạnh rớm nước mắt nói với anh “Ước chi chân em mọc lại!

    Cùng các cô chú ở cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi Phú Lộc, mấy anh em Thạnh sợ mẹ không chịu nổi. Đang nằm trên giường bệnh tại Khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện Trung ương Huế, khi nghe nhắc đến mẹ, mắt Thạnh sáng lên. Rồi cậu bé buồn bã: “Em nhớ mẹ. Nhớ lắm”. Anh trai Thạnh phải vội vã quay mặt đi để giấu nước mắt tuôn trào.

    Sẽ phải điều trị lâu dài

    Phụng cho biết, quá trình điều trị cho Thạnh còn kéo dài. Em đã qua hai ba lần phẫu thuật. Phụng cho hay, quá trình điều trị cho em trai ít nhất cũng phải tốn 200 triệu đồng. Từ ngày Thạnh bị nạn, phần lớn tiền điều trị do Cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi Phú Lộc lo liệu. Một số nhà hảo tâm cũng giúp đỡ phần nào để chi phí trong việc điều trị cho Thạnh.

    Tuy nhiên, số tiền để điều trị cho đến lúc Thạnh hồi phục là quá lớn. Không thể nào giúp ước mơ “mọc” lại chân trái đã bị mất cho cậu bé bất hạnh mà chỉ còn cách giúp cậu có điều kiện điều trị lành hẳn những vết thương, hồi phục sức khỏe.

    Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

    - Anh Phạm Phụng (anh ruột Thạnh):

    Số 3 khu vực 9, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế; ĐT: 0165 285 2886

    Hoặc

    Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung:

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An, chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khat-khao-duoc-moc-chan-cua-cau-be-mo-coi-cha-a45612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xót thương bé sơ sinh có đầu mọc ở bụng

    Xót thương bé sơ sinh có đầu mọc ở bụng

    Một bé gái Ấn Độ chào đời với một thân thể không bình thường khi có một chiếc đầu thứ hai mọc ở bụng. Đây là hậu quả việc thai nhi song sinh phát triển không hoàn thiện.