+Aa-
    Zalo

    Khế Đài Loan giá 150 ngàn đồng/quả cháy hàng, khế Việt Nam rụng đầy gốc không ai mua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loại khế ngọt Đài Loan nặng tới 0,5 kg có giá khoảng 150 nghìn/quả đang thu hút nhiều bà nội trợ Việt. Muốn mua, khách hàng còn phải đặt trước 3 - 5 ngày.

    Loại khế ngọt Đài Loan nặng tới 0,5 kg có giá khoảng 150 nghìn/quả đang thu hút nhiều bà nội trợ Việt. Muốn mua, khách hàng còn phải đặt trước 3 - 5 ngày.

    Vừa mới xuất hiện trên thị trường, khế ngọt Đài Loan đã gây sốt bởi ngoài mác là hàng ngoại còn có trọng lượng khủng.

    Theo lời người bán, khế ngọt Đài Loan có giá bán khoảng 300.000-350.000 đồng/kg tuỳ thời điểm. Tính ra, một quả khế có trọng lượng 0,5kg có giá lên tới 150.000 đồng, còn quả trọng lượng 3 lạng cũng có giá khoảng 100.000 đồng/quả.

    Khế Đài Loan có trọng lượng khủng. Ảnh: Dân trí.

    Chị Yên Phương, chủ một cửa hàng hoa quả sạch tại Trung Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, dù giá khế Đài Loan cao gấp 10 - 15 lần so với khế ngọt của Việt Nam bán tại chợ, thế nhưng, loại khế đặc sản của xứ Đài này vẫn luôn cháy hàng. Chị cho biết, mỗi tuần cửa hàng về 2 tạ nhưng nhiều khi không đủ trả khách.

    "Như sáng hôm qua, khế về đúng 1,2 tạ vì tôi dự định nhập dư ra để lấy khế bày ở cửa hàng cho đẹp. Vậy mà, chưa kịp bày lên kệ khách đã gọi điện đặt hết sạch không còn quả nào". Chị nói và cho biết, khế Đài Loan có đặc điểm rất ngọt, thơm, mọng nước, quả khế to nên được chuộng mua. Một phần khác cũng vì các khách đã ăn quen hoa quả ngoại nên khi thấy cửa hàng nhập khế ngọt Đài Loan về bán thì cũng tiện mua luôn ăn đổi vị cho đỡ chán.

    Tương tự, chị Nguyễn Thuỳ Dương, một đầu mối chuyên bán hoa quả Đài Loan ở Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) cũng phải thừa nhận rằng, với nhiều loại hoa quả nhập ngoại thì chỉ hot thời gian đầu khi chúng mới xuất hiện, sau số lượng bán ra sẽ giảm dần. Chị Dương cho biết, dù có thời điểm giá khế lên tới 350.000 đồng/kg nhưng dù đã bán gần 1 năm nay, loại hàng này vẫn chưa hạ nhiệt, khách thường phải đặt trước từ 3-5 ngày vì hầu như không bao giờ có sẵn khế ở cửa hàng.

    Việt Nam cũng là nơi trồng khế dễ, năng suất cao. Ảnh: Dân Việt.

    Là một "fan ruột" của loại khế Đài Loan, chị Bùi Thị Bích Nguyệt ở Núi Trúc (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, nhà chị rất hay ăn các loại hoa quả Đài Loan, Hàn Quốc vì tin tưởng vào chất lượng cũng như độ thơm ngon của chúng. Với loại khế Đài Loan cũng vậy, lúc đầu mua ăn là vì tò mò, muốn nếm thử loại quả này xem chúng có hương vị thế nào. Kết quả, chị trở thành "fan ruột" luôn vì thấy loại quả này ăn không chỉ có độ ngon ngọt mà còn có cảm giác rất mát, nhiều nước, mùa đông ăn khế này bổ sung nước cho cơ thể rất tốt.

    Theo đó, đều đặn mỗi tuần chị đặt mua khoảng 2kg khế Đài Loan về cho cả nhà cùng ăn, cứ mỗi tối cắt tầm 2 quả ra là cả nhà ăn thoải mái. Thỉnh thoảng chị còn đặt 3-5kg một lúc để làm quà biếu tặng người thân, bạn bè, chị Nguyệt cho hay.

    Trong khi đó, tại Việt Nam, khế là loại quả dân dã được trồng ở nhiều nơi. Do giá thành thấp nên ít được chăm sóc để bán ra thị trường. Vậy nhưng, cây khế vẫn thường trĩu trịt quả, đây cũng là lý do mà khế có trọng lượng thấp và mẫu mã chưa đẹp. 

    Mãng cầu Đài Loan cũng có trọng lượng lớn.

    Thậm chí, khế là loại quả mọi người thường dùng để biếu tặng nhau ăn chơi chứ ít ai mang bán trên thị trường.

    Ngoài khế, người Việt cũng từng chuộng nhiều loại quả Đài Loan như na, mãng cầu ... Đơn cử như mãng cầu Đài Loan, dù có giá đến 550.000 đồng/kg, đắt gấp khoảng gần 10 lần giá mãng cầu Việt Nam nhưng vẫn hút khách. Các bà nội trợ Việt thường đặt mua về cho nhà dùng dù có quả giá gần 1 triệu đồng/quả.

    Được biết, loại mãng cầu Đài Loan hiện có giá bán đắt đỏ nhất, vượt cả giá của Việt Nam, Thái Lan, Úc là bởi mãng cầu Đài Loan vượt trội về chất lượng. Loại quả này trồng bên Đài Loan cực kỳ hợp với thổ nhưỡng, khí hậu, đặc biệt, quy trình trồng của họ đạt chuẩn quả sạch tạo ra thành phẩm có chất lượng cao.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khe-dai-loan-gia-150-ngan-dongqua-chay-hang-khe-viet-nam-rung-day-goc-khong-ai-mua-a208152.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan