+Aa-
    Zalo

    Khen thưởng 2 chiến sĩ PCCC dũng cảm cứu người

    (ĐS&PL) - Thượng úy Trần Nguyễn Hoàng Quân và hạ sĩ Nguyễn Ngọc Sơn đã cùng đơn vị tiếp cận sâu vào đám cháy, cứu được 5 người đang bị lửa bao vây, không thể thoát ra ngoài.

    Chiều 23/8, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức thăm hỏi, tặng giấy khen cho Thượng úy Trần Nguyễn Hoàng Quân và hạ sỹ Nguyễn Ngọc Sơn là 2 chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 4 thuộc phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh (đóng tại huyện Xuyên Mộc).

    Hai chiến sĩ trẻ này đã dũng cảm cùng đơn vị tham gia cứu nhiều người trong vụ cháy ở một khách sạn tại huyện Xuyên Mộc xảy ra ngày 20/8.

    khen thuong 2 chien sy pccc dung cam cuu nguoi
    Đại diện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng giấy khen cho 2 chiến sĩ. (Ảnh: TTXVN)

    Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 20/8, phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhận được tin báo cháy xảy ra tại Khách sạn Lucky Star Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.

    Đơn vị đã nhanh chóng điều động 2 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy cùng với 20 CBCS thuộc Đội Chữa cháy và CNCH khu vực 4 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (đóng tại huyện Xuyên Mộc) đến hiện trường tổ chức chữa cháy, CNCH.

    Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, khí độc và khói đã bao trùm lên toàn bộ khách sạn. Qua thông tin người dân cung cấp và qua công tác trinh sát, lực lượng Cảnh sát PCCC xác định tại tầng 5 của khách sạn còn nhiều người đang bị kẹt bên trên…

    Trong tình huống cấp bách, Thượng úy Trần Nguyễn Hoàng Quân và Hạ sĩ Nguyễn Ngọc Sơn cùng đồng đội đã không ngại hiểm nguy, lao vào đám cháy tổ chức sơ tán những người bị mắc kẹt bên trong đám cháy ra ngoài.

    Đến khoảng 16h15 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. ​Trong quá trình làm nhiệm vụ, do hít phải nhiều khí, khói độc, Thượng úy Trần Nguyễn Hoàng Quân và Hạ sĩ Nguyễn Ngọc Sơn đã bị hôn mê, được đồng đội đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa cấp cứu. ​Được các y, bác sĩ tận tình chăm sóc, điều trị, hiện sức khỏe của hai CBCS này đã dần bình phục.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khen-thuong-2-chien-si-pccc-dung-cam-cuu-nguoi-a548788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan