+Aa-
    Zalo

    Khen thưởng nam sinh lớp 12 dũng cảm cứu người trong lũ dữ

    (ĐS&PL) - Phát hiện người bị nước lũ cuốn trôi, nam sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh cùng với người dân nhanh chóng lao xuống ứng cứu.

    Ngày 6/11, báo Người lao động dẫn thông tin từ Huyện Đoàn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã tiến hành trao tặng giấy khen cho đoàn viên Phạm Đình Thắng, Chi đoàn 12A2, Đoàn Trường THPT Hàm Nghi vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị nước lũ cuốn.

    Đồng thời, đề nghị Đoàn cấp trên biểu dương, khen thưởng.

    Anh Dương Hạnh Đạt, Bí Thư Huyện đoàn Hương Khê cho biết: "Hành động dũng cảm cứu người trong dòng nước lũ của em Thắng là rất đáng trân quý và cần được lan toả, do đó Huyện đoàn đang đề nghị tổ chức Đoàn cấp trên biểu dương, khen thưởng cho em Thắng".

    khen thuong nam sinh luop 12 dung cam cuu nguoi trong lu du dpsl 9
    Khen thưởng nam sinh lớp 12 dũng cảm cứu người trong lũ dữ. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống 

    Trước đó, em Thắng và một số người dân tham gia cứu người đã được Trường THPT Hàm Nghi và xã Hòa Hải trao tặng giấy khen.

    Thông tin ban đầu, báo Sức khỏe & Đời sống cho hay, ngày 30/10, trên địa bàn xã Hòa Hải, huyện Hương Khê xảy ra lũ quét, cùng với đó là sự cố vỡ đập Tắt đã làm đoạn đường từ chợ Nổ đến UBND xã ngập sâu, nước chảy xiết.

    Khoảng 14h cùng ngày, em N.V.D (thôn 7, xã Hòa Hải) học sinh lớp 10A6, Trường THPT Hàm Nghi (huyện Hương Khê) đang trên đường về nhà không may bị nước lũ cuốn.

    Khi trôi khoảng 60m, em D. may mắn bám được vào 1 cành cây. Chứng kiến sự việc, ông Phạm Minh Hà hô hoán và kêu gọi con trai là em Phạm Đình Thắng (học sinh lớp 12A2, Trường THPT Hàm Nghi) cùng với ông Võ Văn Vĩnh (Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn 7) cứu người. Sau nhiều nỗ lực, 2 người đã cứu em N.V.D. thoát khỏi dòng nước lũ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khen-thuong-nam-sinh-lop-12-dung-cam-cuu-nguoi-trong-lu-du-a598346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan