+Aa-
    Zalo

    Kho bạc Nhà nước bị giả website để lừa tiền, đánh cắp thông tin cá nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kho bạc Nhà nước vừa đưa cảnh báo, hiện đang có một số trang blog, facebook mạo danh cơ quan này để lừa đảo và đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng.

    (ĐSPL) - Kho bạc Nhà nước vừa đưa cảnh báo, hiện đang có một số trang blog, facebook mạo danh cơ quan này để lừa đảo và đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng.

    Kho bạc Nhà nước, Bộ Tài chính vừa đưa ra thông báo, hiện nay, trên mạng Internet xuất hiện một số trang như: blogkhobac và facebook... với tên gọi “Kho bạc Nhà nước.

    Các trang mạng giả mạo này đăng tải những nội dung, hình ảnh và hình thức giống như Cổng thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước. Ngoài ra, các trang này còn đưa thêm thông tin liên quan đến trao đổi, giải đáp câu hỏi nghiệp vụ, Kho bạc Nhà nước, thông báo thi tuyển, thi nâng ngạch của Kho bạc Nhà nước, mở lớp ôn thi, hướng dẫn khai thác tài liệu ôn thi...

    Kho bạc Nhà nước cảnh báo tình trạng mạo danh để moi tiền, đánh cắp thông tin cá nhân. (Ảnh: An ninh thủ đô)

    Không dừng lại ở trên, các trang web này sau khi giới thiệu về những thông tin trên còn yêu cầu người dùng muốn truy cập khai thác tài liệu thì phải trả tiền thông qua hình thức nạp thẻ điện thoại, nạp thẻ vào tài khoản... Nguy hiểm hơn, những trang web giả mạo này còn lợi dụng người truy cập để thu thập địa chỉ trên mạng xã hội, sau đó đánh cắp thông tin cá nhân thông.

    Theo Kho bạc Nhà nước, đây là hành vi mạo danh trang thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước để trục lợi, làm ảnh hưởng xấu đến hệ thống Kho bạc Nhà nước, gây thiệt hại cho người truy cập và sử dụng những trang thông tin này.

    Kho bạc Nhà nước khẳng định, các nội dung thông tin của Kho bạc Nhà nước trên mạng internet chỉ được đăng tải tại 2 địa chỉ: vst.mof.gov.vn và kbnn.botaichinh.gov.vn. Vì vậy, Kho bạc Nhà nước không chịu trách nhiệm đối với các nội dung thông tin đăng tải ngoài 2 địa chỉ nêu trên.

    Nhân Văn

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]xKk9bIMJAY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-bac-nha-nuoc-bi-gia-website-de-lua-tien-danh-cap-thong-tin-ca-nhan-a163822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.