+Aa-
    Zalo

    Kho đạn của Nga ở Crimea phát nổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin từ chính quyền làng Mayskoye cho biết một kho đạn của Nga đã phát nổ ở phía Bắc Crimea.

    Ngày 16/8 (giờ địa phương), một kho vũ khí của Nga đã phát nổ ở khu vực làng Mayskoye, phía Bắc Crimea. Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, vụ nổ không gây ra thương vong nghiêm trọng. 

    Trước đó cùng ngày, hãng tin RIA cũng đã báo cáo về một vụ hỏa hoạn tại trạm biến áp gần thị trấn Dzhankoi ở Crimea, cách kho đạn phát nổ khoảng 20 km.

    no kho dan crimea
    Cột khói bốc lên sau vụ nổ được cho là ở làng Mayskoye ở quận Dzhankoi, Crimea. Ảnh: Reuters 

    Được biết, Crimea đã được sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý hồi năm 2014. Tuy nhiên, cả Ukraine và các nước phương Tây hiện nay vẫn không công nhận việc này và vẫn coi Crimea là một phần lãnh thổ Ukraine. Đây cũng là một trong những lý do khiến Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt hồi cuối tháng 2 vừa qua.

    Trong những ngày gần đây, một số cơ sở của Nga tại Crimea đã xảy ra các vụ nổ. Phía Ukraine chưa lên tiếng xác nhận hoặc phủ nhận trách nhiệm liên quan đến các vụ nổ trên. Các báo cáo của Nga không nêu chi tiết về số vụ nổ đã xảy ra ở Crimea trong thời gian qua. 

    Tuần trước, một loạt vụ nổ đã được ghi nhận xung quanh một căn cứ không quân của Nga ở thành phố Novofedorivka, phía bờ biển phía Tây của Crimea. Vụ nổ đã gây ra thiệt hại lớn và phá hủy một số máy bay quân sự của Nga. Tuy nhiên, Nga nói đây là một vụ tai nạn.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-dan-cua-nga-o-crimea-phat-no-a548062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan