+Aa-
    Zalo

    Kho vàng dự trữ hơn 1.800 tấn dưới thời Tổng thống Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các thoi vàng có tuổi từ 99,95 đến 99,995. Như vậy có nghĩa là tinh chất vàng tương ứng từ 99,95 đến 99,995%.

    Vàng của Nga được khai thác từ các mỏ đạt sản lượng 240 tấn/năm, tái chế từ nguyên liệu thứ cấp 40 tấn/năm, vàng đồng hành chiết xuất từ các loại quặng kim loại màu 20 tấn/năm.

    Những bức ảnh hiếm bên trong kho vàng khủng của nước Nga đã được một số nhà báo ghi lại trong lần ghé thăm "kho báu" của Ngân hàng Trung ương Nga. 

    Tổng khối lượng vàng trong dự trữ quốc tế của Ngân hàng Trung ương Nga đã vượt quá 1.800 tấn. Theo chỉ số này, Nga ở bậc thứ sáu trên thế giới. Những container bọc lưới mắt cáo, kẹp niêm phong và xếp chồng lên nhau đứng theo hàng ngang dọc khắp toàn bộ căn phòng. Quy mô ấn tượng dù vẻ ngoài không bắt mắt lắm. 

    Các phóng viên của tờ Komsomolskaya Pravda là những tác giả đầu tiên có dịp tiếp cận kho vàng dự trữ chính của Ngân hàng Trung ương Nga. Ảnh: Reuters

    Có thể ví dự trữ vàng là chiếc đệm khí an toàn của đất nước. Trong trường hợp phát sinh tình trạng khủng hoảng hoặc thiếu dự trữ ngoại tệ, vàng luôn có thể được đem bán hoặc dùng làm tài sản thế chấp.

    Dự trữ của Nga bao gồm: Ngoại tệ (345,5 tỷ USD), vàng (76,1 tỷ USD), những bảo vật khác (9,6 tỷ USD).

    Mọi công tác an ninh hay kiểm tra ở các kho vàng của Nga luôn thuộc hàng nghiêm ngặt nhất thế giới. Ảnh: Sputnik

    Các thoi vàng có tuổi từ 99,95 đến 99,995. Như vậy có nghĩa là tinh chất vàng tương ứng từ 99,95 đến 99,995%. Phần còn lại để thành 100% là tạp chất. Ví dụ: Sắt, bạch kim, palladium, rohodi, chì, bạc, đồng, niken và những loại khác. Nhưng tỷ lệ tạp chất giảm dần đến 0%. Một thỏi vàng của Ngân hàng Trung ương Nga có trọng lượng khoảng 12.282 gram tương đương hơn 12 kg.

    Trong quá khứ, kho vàng dự trữ của Nga vào năm 1914 chỉ ở mức 1.312 tấn. Đến năm 1941, con số này tăng lên mức kỷ lục 2.200 tấn.

    Nhưng sau khi Liên Xô sụp đổ năm 1991, Liên bang Nga chỉ được “thừa hưởng” 290 tấn vàng trong kho. Qua thời gian tích lũy, kho dự trữ vàng của Nga giờ tăng lên tới 1.800 tấn.

    Vàng là kim loại quý và có giá trị cao nên mọi công tác an ninh hay kiểm tra ở các kho vàng của Nga luôn thuộc hàng nghiêm ngặt nhất thế giới.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-vang-du-tru-hon-1800-tan-duoi-thoi-tong-thong-putin-a219686.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan